<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักแฮ็กฝีมือดีกระตุกหนวดเสือ ! กวาด NFT มูลค่ากว่า 56 ล้านบาท จากผู้ก่อตั้งกองทุน DeFiance Capital

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arthur Cheong ผู้ก่อตั้ง DeFiance Capital บริษัทร่วมทุนที่มุ่งเน้นในด้าน Web3 ออกมาเปิดเผยว่าเขาได้สูญเสีย NFT มูลค่ารวมกว่าหนึ่งล้านดอลลาร์จากการถูกแฮ็กในวันนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 8 โมงเช้าของวันนี้ โดยนักแฮ็กฝีมือดีได้ทำการโอน NFT ออกจากกระเป๋าเงิน Ethereum Wallet ที่ Cheong เป็นเจ้าของ โดยภายหลัง Cheong ออกมาได้ยืนยันแล้วว่า เขาถูกแฮ็ก !! อ้างอิงตามโพสต์ข้อความที่เขาเขียนบน Twitter   

PeckShield บริษัทรักษาความปลอดภัย รายงานว่า สินทรัพย์ NFT ที่ Cheong ถูกขโมยไปนั้นประกอบด้วย 17 Azuki, 5 CloneX, 2 Hedgies และ 33 Second Self ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นคอลเลกชัน NFT ยอดนิยม ที่แฮ็กเกอร์ได้นำไปขายตลาดรองอย่างเช่นในแพลตฟอร์มของ OpenSea

ซึ่งโดยรวมแล้ว กระเป๋าเงินของแฮ็กเกอร์ในปัจจุบันมีเงินอยู่ทั้งหมดประมาณ 585 ETH (1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ) ที่สามารถตรวจสอบธุรกรรมย้อนกลับไปยังกระเป๋าเงินของ Cheong

ผู้ก่อตั้ง DeFiance กล่าวว่าแฮ็กเกอร์ได้ใช้อีเมล์ ‘spear phishing’ เพื่อติดตั้งมัลแวร์บนอุปกรณ์ของเขา ก่อนที่จะสามารถเข้าถึงรหัส seed phrase ที่เชื่อมโยงไปถึงกระเป๋าเงินดิจิทัลของเขาได้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แฮ็กเกอร์สามารถขโมย NFT อันมีค่าจากนักลงทุนที่มีชื่อเสียงได้สำเร็จ โดยก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคม นักสะสม NFT ชาวนิวยอร์กชื่อ Kramer เล่าว่ามีคนแฮ็กกระเป๋าเงิน Wallet ของเขาและได้ขโมย Bored Apes และ Mutant Apes NFT ที่มีมูลค่ารวมกว่า 2.2 ล้านดอลลาร์ เช่นเดียวกัน

ที่มา : theblockcrypto