<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

David Beckham ตำนานฟุตบอลกำลังก้าวเข้าสู่ Blockchain, Metaverse และ NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

David Beckham นักฟุตบอลในตำนานได้กลายเป็นบุคคลในวงการกีฬาคนล่าสุดที่เปิดรับ Blockchain, NFTs และ Metaverse ซึ่งได้เปลี่ยนผันจากนักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลกสสู่นักธุรกิจและยังได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกสำหรับแพลตฟอร์ม DigitalBits

DigitalBits เป็นเทคโนโลยีบล็อคเชน layer-1 ที่ช่วยให้สินทรัพย์ เช่น NFT ที่สร้างโดยศิลปิน กลุ่มกีฬา และแบรนด์อื่นๆ ถูกบันทึกบนบล็อกเชน

Beckham เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก มีประสบการณ์และความสัมพันธ์กับธุรกิจขนาดใหญ่มากมาย เช่น Adidas, Maserati, Tudor, Sands, Diageo และ EA เป็นเวลาเกือบสองทศวรรษที่เบ็คแฮมทำหน้าที่เป็นทูตสันถวไมตรีของ UNICEF ซึ่งให้การสนับสนุนและปกป้องสิทธิของเด็กทั่วโลก

David Beckham ไม่ใช่นักกีฬาผู้น่านับถือเพียงคนเดียวที่ได้ขลุกอยู่ในสกุลเงินดิจิตอล ก่อนหน้านี้ Naomi Osaka นักเทนนิสมืออาชีพชาวญี่ปุ่นได้กลายเป็นทูตสำหรับกระดานเทรดคริปโตระดับโลกอย่าง FTX มาแล้ว

ส่วนหนึ่งของข้อตกลงนี้ มีรายงานว่า Osaka จะได้รับหุ้นใน FTX เหมือนกับ Stephen Curry นักเทนนิสมือวางอันดับ 1 รวมถึง Tom Brady นักบาสเกตบอลมืออาชีพชาวอเมริกันควอเตอร์แบ็คในตำนาน และ Gisele Bündchen ภรรยาซูเปอร์โมเดลของเขา

ก่อนเข้าร่วม FTX นักเทนนิสสาววัย 24 ปีได้ร่วมมือกับ Autograph ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม NFT ของ Brady เพื่อเปิดตัวคอลเลคชัน NFT ชุดแรกของเธอ ซึ่งทำให้มีรายได้แซงหน้า Serena Williams ในฐานะนักเทนนิสหญิงที่มีรายได้สูงที่สุดในโลกซึ่งเธอก็แสดงความสนใจใน Dogecoin ด้วย

อย่างไรก็ตามเมื่อมีคนดังเข้าร่วมกลุ่มสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น หน่วยงานกำกับดูแลก็เริ่มมีความกังวลมากขึ้น โดยธนาคารแห่งประเทศอังกฤษประกาศสร้างกรอบการกำกับดูแลแรกของประเทศสำหรับ cryptocurrency และสินทรัพย์ดิจิทัล แม้ว่าอุตสาหกรรมส่วนนี้จะยังเล็กก็ตาม