<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมือง Rio de Janeiro เตรียมรับชำระภาษีอสังหาริมทรัพย์ด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมือง Rio de Janeiro ของบราซิลจะเริ่มรับชำระด้วย Bitcoin (BTC) อย่างเป็นทางการสำหรับการจ่ายภาษีอสังหาริมทรัพย์ในเขตเมืองของพวกเขาซึ่งรู้จักกันในนาม Imposto sobre a propriedade predial e territorial Urbana (IPTU)

ตามที่ Cointelegraph Brazil รายงานกฎหมายภาษี Pro-crypto ฉบับใหม่จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ปี 2023 ตามที่ Chicão Bulhões รัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจ, นวัตกรรมและความเรียบง่ายได้ประกาศ

Eduardo Paes นายกเทศมนตรีบราซิลก็ได้ให้การสนับสนุนการจ่ายภาษีด้วยคริปโตโดยทาง Changpeng Zhao CEO ของ Binance เว็บเทรดชื่อดังได้ประกาศเปิดสำนักงานใหม่ในภูมิภาคนี้โดยเขาได้บอกว่า CZ ได้บอกว่า “เขาได้ทำในส่วนของเขาเสร็จสิ้นแล้วเราก็กำลังทำงานในส่วนของเรา”

ด้วยการเปิดให้ขำระภาษีด้วยคริปโตทำให้เมือง Rio กลายเป็นเมืองแรกของบราซิลที่มีการชำระเงินในกระแสหลักด้วย BTC ตามประกาศที่แปล

“เพื่อให้สามารถดำเนินการได้เทศบาลเมืองจะจ้างบริษัทที่เชี่ยวชาญในการแปลงสินทรัพย์ดิจิทัลให้เป็นเงินเรอัลบราซิลด้วยวิธีการนี้ศาลากลางจะได้รับ 100% ของจำนวนเงินในสกุลเงินของประเทศ”

Pedro Paulo เลขานุการชาวบราซิลยอมรับเพิ่มเติมว่าเป้าหมายของเมือง.oการยอมรับ cryptocurrency คือการพัฒนาตลาดที่แข็งแกร่งของสินทรัพย์รูปแบบใหม่ในเมืองนี้โดยเขาได้กล่าวเพิ่ม:

“เราจะกระตุ้นการหมุนเวียนของ cryptocurrency โดยการรวมเข้ากับการใช้ชำระภาษีเช่นในกรณีของ IPTU และกรณีอื่น ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตทำให้สิ่งนี้สามารถขยายตัวไปสู่บริการต่าง ๆ เช่นการใช้บริการแท็กซี่ เป็นต้น”

นอกจากนี้เมือง Rio มีแผนที่จะใช้ NFT ในการทำการตลาดด้านต่าง ๆ ทั้งศิลปะ, วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว

เมื่อช่วงต้นปีในวันที่ 29 มกราคม Meta ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ทำการยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้ากับทางการบราซิลเพื่อออกแบบ, พัฒนาและจัดเตรียมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สำหรับ BTC และบริการที่เกี่ยวข้องกับ crypto ต่างๆ