<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตเว็บเทรด Mt. Gox คาดจะคืนเงินมูลค่ากว่า 6 ร้อยล้านเหรียญแก่ผู้เสียหายภายในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้จัดการทรัพย์สินของ Mt. Gox มีแนวโน้มที่จะแจกจ่าย Bitcoin จากสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆที่ใกล้จะหมดอายุนำมาแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินที่ต้องการ

นาย Mark Karpeles อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Mt. Gox เว็บเทรด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งเว็บเทรดดังกล่าวได้ปิดตัวลงในปี 2014 เพราะสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่าครึ่งพันล้านดอลลาร์ได้ถูกขโมยไปจากบริษัท

นาย Karpeles ตั้งเป้าที่จะเป็นเว็บเทรดอันดับต้น ๆ ของประเทศ อีกครั้งโดยสามารถทำการแลกเปลี่ยนซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลก ก่อนหน้านี้หากย้อนไปเมื่อ ปี 2010 เว็บเทรด Mt. Gox เป็นหนึ่งในการแลกเปลี่ยน Bitcoin แรกในโลกและได้เริ่มซื้อขายเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2010 โดยคิดเป็น 80% ของปริมาณการซื้อขาย Bitcoin ทั่วโลก เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2014 บริษัทได้ยื่นฟ้องล้มละลายหลังจากพบว่าถูกแฮ็กและสูญเสียทรัพย์สินส่วนใหญ่ของบริษัท

แต่อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่บริษัทได้ประสบปัญหาในเรื่องของการล้มละลาย ในเว็บมี Bitcoins ที่ค้างอยู่ประมาณ 200,000 เหรียญซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่เยอะมาก อย่างไรก็ตามผู้จัดการทรัพย์สินของ Mt.Gox ได้ขาย 50,000 เหรียญ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาในราคา 600 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ Bitcoins ที่เหลือมีมูลค่ามากกว่า 6 พันล้านดอลลาร์มูลค่าในปัจจุบัน นาย Karpeles กล่าวว่า “จะทำการจำหน่าย Bitcoin ทั้งหมด”

เขาได้สร้างบริษัทใหม่ขึ้นมามีชื่อว่า UNGOX ซึ่งเป็นบริษัทที่เกิดจากความตั้งใจของของนาย Karpeles โดยเขามีความตั้งใจว่าเขาจะสามารถผลักดันเว็บเทรดใหม่ของเขาไม่ให้เกิดปัญหาเหมือนที่เกิดขึ้นกับ Mt. Gox 

UNGOX จะเปิดตัวในช่วงต้นไตรมาสที่ 3 ปี 2565 และสำหรับลูกค้า Mt. Gox และเคยมีบัญชีผูกกับ Mt. Gox จะสามารถเข้าถึง mtgoxnft.net และให้ข้อมูลที่จำเป็นเพื่อการตรวจสอบความเป็นเจ้าของบัญชี Mt. Gox และสามารถสร้าง NFT ได้แล้ว ซึ่งนาย Karpeles คาดว่าจะจะสามารถชดใช้เงินดังกล่าวให้กับผู้เสียหายได้ในปีนี้