<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศเกาหลีใต้เอาจริง ! ตั้งเป้าจะเป็น 1 ใน 5 ของประเทศผู้นำด้าน Metaverse

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

​​กระทรวงวิทยาศาสตร์และไอซีทีของเกาหลีใต้ (MSIT) กำลังเฟ้นหาผู้ที่มีความสามารถในด้าน การขยายความเป็นจริง หรือ Extended Reality (XR) ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ NFT ซึ่งทุกตำแหน่งจะได้ไปออกค่าย Boot Camp เพื่อฝึกปฏิบัติเพื่อที่จะได้พัฒนาไปมากซึ่งค่ายดังกล่าวได้ได้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อออกแบบให้ผู้ฝึกอบรมกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Metaverse ในอนาคต

MSIT กำลังเปิดตัวสถาบันการศึกษา Metaverse ที่แรกของประเทศ ในเดือนพฤษภาคมที่ใกล้จะถึงนี้ โดยทาง MSIT ได้มีผู้เชี่ยวชาญถึง 180 คน และยังได้ร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่ต่างประเทศอีกกว่า 27 แห่ง โดยบริษัทดังกล่าวได้แก่ Microsoft, Adobe และ The Sandbox ตกลงที่จะจัดหาโอกาสในการจ้างงานด้าน Metaverse

ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น เกาหลีใต้วางเดิมพัน $185 เกี่ยวกับอนาคตของ Metaverse

เกาหลีใต้ตั้งใจที่จะพัฒนาผู้เชี่ยวชาญด้าน Metaverse 40,000 คน โดยตั้งเป้าว่าภายในปี 2569  ประเทศเกาหลีใต้จะกลายเป็น 1 ใน 5 ของประเทศผู้นำตลาด Metaverse ทั่วโลก

หลังจากที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของเกาหลีใต้ Yoom Suk Yeol ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ได้รับเลือกอย่างเป็นทางการให้เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของเกาหลีใต้ตลาดคริปโต และเทคโนดลยีดูเหมือนจะได้รับการต้อบรับมากขึ้น เนื่องจากได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่

ซึ่งในเกาหลีใต้ตอนนี้ได้มีบริษัทที่ออกมาแสดงตัวในแวดวงคริปโต, NFT หรือบางบริษัทเริ่มพัฒนาโปรเจ็กต์ Metaverse แล้วก็ตาม บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ อย่าง NEXON ก็ได้เตรียมความพร้อมที่จะลงทุนในเรื่องของ Web3, Defi, NFTs, GameFi และ Metaverse และอย่างบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง LG ที่ได้ประกาศเพิ่ม Blockchain และ คริปโต เป็นธุรกิจใหม่

จากหลายบริษัทยักษ์ใหญ่ต่าง ๆ ของเกาหลีพากันให้ความสนใจและเริ่มเปิดโอกาสให้เข้าถึงคลาดคริปโตซึ่งมีความเป็นไปได้อย่างมากที่ภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าประเทศเกาหลีใต้จะสามารถมายืนเป็นหนึ่งในผู้นำของ Metaverse

ที่มา : forkast