<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ “Will Smith Inu” ราคาพุ่งกว่า 10,000% อะไรเป็นสาเหตุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อ Will Smith ได้ตบหน้านักแสดงตลก Chris Rock บนเวทีประกาศผลรางวัลออสการ์ซึ่งถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ทั่วโลก เนื่องจากคำพูดที่เปรียบเทียบลักษณะผมของภรรยา Will Smith กับ G.I.Jane 

ภายในไม่ถึง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Will Smith เป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางเป็นอย่างมากจากการตบหน้า Rock อย่างจัง ซึ่งทำให้มีคนหัวใสคิดสร้าง cryptocurrency เพื่ออ้างอิงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวบนบล็อกเชนอย่างรวดเร็ว

Will Smith Inu

สกุลเงินดิจิทัลที่สร้างขึ้นใหม่ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก Will Smith ตบหน้าระหว่างงาน Academy Awards ครั้งที่ 94 มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมากจากวันก่อนหน้า

แม้จะขาดความเชื่อมโยงอย่างชัดเจนระหว่างสกุลเงินดิจิทัลและการตบหน้าที่สร้างความ “รู้สึก” ให้ทั่วโลก แต่สินทรัพย์ดิจิทัลที่ออกใหม่ดูเหมือนจะให้ผลกำไรที่ดี

ไม่นานหลังจากงานออสการ์ เหรียญที่มีชื่อว่า “Will Smith Inu” (WSI/USD) เริ่มซื้อขายในตลาด DeFi บน Uniswap 

เหรียญ Will Smith Inu บนเครือข่าย Ethereum ได้เพิ่มสูงขึ้นกว่า 10,000% โดยปัจจุบันมีปริมาณการซื้อขายโทเคนดังกล่าวกว่า 3.65 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้แม้ว่าเหรียญได้สูญเสียมูลค่าส่วนใหญ่ไปในช่วงเวลาต่อมาแต่ในช่วงเช้าของวันอังคารโทเคนยังคงเพิ่มขึ้นอีกกว่า 286%

ทั้งนี้ Will Smith slap ยังถูกเปลี่ยนเป็นคอลเลกชัน NFT ในตลาด OpenSea จนถึงตอนนี้ผู้ใช้ OpenSea ขาย “Will Smith Slap DAO” ได้มากกว่า 730 รายการในราคาระหว่าง 7 ถึง 300 ดอลลาร์

ศิลปิน NFT รายหนึ่งได้ระบุว่าได้ผลิต Will Smith Slap NFT จำนวน 2,000 ชิ้น ซึ่งเป็น NFT ที่ไม่เหมือนใคร หรือ “non-fungible slaps”

สร้างสินทรัพย์อย่างรวดเร็ว

เนื่องจากความง่ายในการสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลบนบล็อกเชนโดยใช้เครือข่าย ERC-20 หรือ BEP-20 ผู้ผลิต meme-coin มักจะได้กำไรอย่างรวดเร็วจากแนวโน้มในปัจจุบัน

ในสถานการณ์สมมตินี้ ผู้สร้างโทเคนได้รับรายงานว่าสามารถสร้างกำไรได้สูงถึง 10 ETH หรือ 33,000 ดอลลาร์ในขณะที่ลงทุน 4 ETH หรือ 13,200 ดอลลาร์เท่านั้น

อย่างไรก็ตามราคาเหรียญมีมอย่าง Shiba Inu (SHIB) และ Floki Inu (FLOKI) ก็เพิ่มขึ้นอย่างมากหลังจาก Elon Musk CEO ของ Tesla ทวีตเกี่ยวกับการเรียกสุนัขของเขาว่า “Floki”