<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในแคนาดา “Canadian Web3” นำร่องร่วมมือกับรัฐบาลออกนโยบายควบคุมคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา องค์กรไม่แสวงหากำไรในแคนาดาที่ใช้ชื่อว่าสภา “Canadian Web3”  ซึ่งเป็นกลุ่มที่สนับสนุนคริปโตและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้ยื่นข้อเสนอกับรัฐบาลเพื่อเรียกร้องให้ตอบสนองเกี่ยวกับกฎระเบียบของสินทรัพย์ดิจิทัล และขับเคลื่อนให้กฎระเบียบนี้เป็นไปอย่างครอบคลุมมากที่สุด

กลุ่มดังกล่าวก่อตั้งโดยนาย Connor Spelliscy และนาง Jelena Djuric ซึ่งทั้งคู่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมคริปโตให้ก้าวไกลในภูมิภาค โดยกลุ่มดังกล่าวมีสมาชิกจากหลายกลุ่มที่สนับสนุนคริปโตเข้าร่วมด้วยซึ่งได้แก่ Wealthsimple, NFT ธุรกิจ Dapper Labs, Ether Capital และบริษัทให้บริการทางการเงิน Ledn

“ในขณะที่อุตสาหกรรมคริปโตเติบโตขึ้นเป็นมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์ ตอนนี้รัฐบาลควรจะทำงานร่วมกับกลุ่มคนในชุมชนที่เชี่ยวชาญด้านคริปโต เพื่อให้แน่ใจว่ามีการออกหรือกำหนดนโยบายต่าง ๆ ได้อย่างครอบคลุม” สำนักข่าวรายงาน

“การออกกฎและการกำหนดนโยบายต่าง ๆ เพื่อให้ครอบคลุมเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล เป็นเรื่องที่ยากและท้าทาย อย่างไรก็ตามกลุ่ม สภา Canadian Web3 ได้เข้าร่วมกับรัฐบาลเพื่อกำหนดแนวทางและนโยบายต่าง ๆ เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลให้มีความครอบคลุมมากที่สุด ” 

Canadian Web3 ได้เริ่มทำงานโดยการเป็นแหล่งรวมความรู้เกี่ยวกับเรื่องคริปโตและเทคโนโลยี เพื่อที่จะคอยให้ความรู้ต่าง ๆ แก่รัฐบาล พวกเขากล่าวว่า “พวกเราต้องการทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้กำหนดนโยบายของแคนาดา เพื่อให้พวกเขาเข้าใจเทคโนโลยีและประโยชน์ของเทคโนโลยีนี้ในแคนาดา” 

“พวกเราได้ศึกษาเกี่ยวกับ Web3 ด้วยเพราะเชื่อว่าสิ่งนี้สามารถช่วยให้รัฐบาลเข้าใจถึงศักยภาพของเทคโนโลยี”

การกำกับดูแลเรื่องคริปโตของประเทศแคนาดายังคงล้าหลัง

ชาวแคนาดามีส่วนสำคัญต่อในสกุลเงินดิจิทัลหลายอย่าง เช่น นาย Vitalik Buterin ก็ผู้ร่วมก่อตั้งของ Ethereum หรือคอลเล็กชั่น NFT อย่าง CryptoKitties และ NBA TopShot อย่างไรก็ตาม ประเทศแคนาดาได้ตระหนักถึงส่วนนี้และพยายามที่จะเรียกร้องให้พรรคอนุรักษ์นิยมทำการควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตในระดับกลาง และควรจะมีหน่วยงานเข้ามาควบคุม เช่นการสร้างสภา Web3

Mauricio Di Bartolomolo ผู้ร่วมก่อตั้ง Ledn กล่าวว่า “แคนาดาต้องการ กฎและนโยบายข้อบังคับที่ครอบคลุมคุณสมบัติที่แตกต่างกันของ Web 3.0”

พรรคอนุรักษ์นิยมกล่าวสนับสนุนอุตสาหกรรมคริปโต

นาย Pierre Poilievre ผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจากพรรคอนุรักษ์นิยม กล่าวว่า “ผมจะทำให้ชาวแคนาดาสามารถทำธุรกรรมโดยใช้เหรียญคริปโตได้ง่ายขึ้น“ โดยเขากล่าวว่า หากเขาชนะการเลือกตั้ง เขาจะทำให้ประเทศแคนาดากลายเป็นศูนย์กลางของคริปโต และเป็น “เมืองหลวงแห่ง Blockchain”