<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Opera” ประกาศเตรียมรองรับ 8 บล็อกเชนดัง บนเว็บบราวเซอร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้เว็บบราวเซอร์ยอดนิยม Opera ได้ประกาศการสนับสนุนเทคโนโลยี Blockchain ชื่อดังเป็นจำนวนมาก โดยเชนที่เลือกจะมีทั้งหมด 8 เชน ได้แก่ Bitcoin, Nervos, Celo, IXO, Polygon, StarkEx, Ronin และ Solana

Opera กล่าวว่าผู้ใช้สามารถเข้าถึง  Polygon และ Solana dApp รวมถึงการใช้ “ประโยชน์ของ เลเยอร์ 2 อย่าง Defi ที่สามารถถือเหรียญ DiversiFi (DFI) ได้โดยตรงผ่านทาง StarkWare” นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ใช้เว็บเบราว์เซอร์ของ Opera สามารถเข้าถึงคุณสมบัติความปลอดภัยและการกระจายอำนาจของโปรโตคอลเลเยอร์ 1 เช่น Ethereum ได้ไร้ขีดจำกัด

การรวมเครือข่ายเลเยอร์ 2 เข้าไว้ด้วยกันถือเป็นกลยุทธ์หลักของ Opera 

“การรวมเทคโนโลยี Blockchain และเครือข่ายเลเยอร์ 2 เข้าไว้ด้วยกันถือเป็นหัวใจสำคัญของ Opera ที่จะแสดงความมุ่งมั่นและสามารถช่วยนำผู้ใช้หลายล้านคนให้ก้าวเข้ามาสู่ Web 3.0 ได้อย่างราบรื่น

DApps ของ Polygon จะสามารถเข้าถึงได้จากโดยตรงผ่าน Crypto Browser Project บน Android และ PC ในขณะที่ DApps จากบล็อกเชนอื่น ๆ จะเปิดให้ใช้งานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

Opera ได้ประกาศสนับสนุนและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในอุตสาหกรรมคริปโตเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2018 และ กลายเป็นเบราว์เซอร์ตัวแรกที่ได้ผสานรวมระบบเข้ากับกระเป๋าเงินดิจิตอลและให้การรองรับเทคโนโลยี Web 3.0 ในปี 2018

ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา Opera ได้เปิดตัวเวอร์ชันทดลองของ Crypto Browser Project บนมือถือและ PC โดยเบราว์เซอร์ตัวทดลองนั้นได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้การจ่ายโดยคริปโตเป็นเรื่องง่าย 

“ในที่สุด Web 3.0 ก็กำลังจะกลายมาเป็นเทคโนโลยีเว็บกระแสหลักและพวกเขาจะต้องได้รับประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่าเดิมและได้รับผลประโยชน์อย่างแท้จริง” นาย Jorgen Arnesen รองประธานฝ่ายพัฒนาโทรศัพท์ของบริษัทกล่าว