<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ AAVE พุ่งขึ้นกว่า 53% สวนทาง Bitcoin ที่ร่วงลงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Santiment บริษัทซึ่งรวมข้อมูลแบบ on-chain ได้ทวีตว่าเหรียญ altcoin หลายตัวราคานั้นรวมตัวกันพุ่งขึ้นในขณะที่ Bitcoin นั้นไม่สามารถผ่านแนวต้านที่ $48,000 ได้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

Bitcoin ราคาร่วงเกือบ 8%

ในทวีตล่าสุดของ Santiment นั้นมีใจความที่ระบุว่าเหรียญ altcoin หลายตัวกำลังปรับตัวขึ้นซึ่งสวนทางกับเหรียญพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin ที่ราคาปรับตัวลง

อันที่จริงแล้วนั้นหากราคา Bitcoin นั้นร่วงราคาเหรียญ altcoin ก็จะร่วงตามกันเป็นแถบแต่อย่างไรก็ดีสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้นั้นไม่ได้เป็นไปตามที่คาดคิดเอาไว้

สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น Bitcoin ไม่สามารถจะยืนระยะที่ราคา $48,200 ได้และราคาของเหรียญก็ได้ร่วงลง 7.52% จาก $48,200 ลดลงไปอยู่ที่ $44,617 

จากวันที่ 1 เมษายนจนถึงตอนนี้ Bitcoin ฟื้นตัวขึ้นมาเพียง 3.62 และราคาในตอนที่เขียนนี้ก็อยู่ที่ $46,195

AAVE, GMT และ ZIL พุ่งแรงแซงหน้า altcoin ตัวอื่น

ตามข้อมูลที่ Santiment แชร์ในช่วงที่ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงนั้นเหรียญ altcoin หลาย ๆ เหรียญก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงซึ่งมี altcoin 4 เหรียญที่ดีดเกินหน้าเกินตาเหรียญอื่นประกอบไปด้วย AAVE ที่เพิ่มขึ้นกว่า 42%, ZIL ที่ขึ้นมากว่า 52%, GMT ที่ขึ้นมากว่า 219% และ WAVE ที่ขึ้นมากว่า 45%

มูลค่าตลาดของเหรียญ altcoin พวกนี้ก็ดีดขึ้นกันกระจุยกระจายตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา

Peter Schiff อธิบายว่าทำไมในอนาคต Bitcoin จะไม่มีการเติบโตไปกว่านี้

Peter Schiff ผู้ที่เกลียด Bitcoin เข้าเส้นเลือดได้ทำการโพสต์ทวีตในเชิงต่อต้าน Bitcoin ว่าทำไมเขาถึงเชื่อว่าราคาของ Bitcoin ในอนาคตจะไม่มีการเติบโตแม้ว่ามันจะเติบโตจากที่ผ่านมาในอดีตอย่างมากและเพิ่งแตะ $48,200 ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

Peter นั้นได้ทวีตว่า “ราคาของ BTC ไม่ได้สัมพันธ์อะไรกับราคาของสิ่งที่ผู้คนนั้นต้องการหรือต้องใช้จริง ๆ”

เขากล่าวต่อไปอีกว่าไม่มีใครจะแน่ใจได้เลยว่าราคาของ BTC นั้นจะเพิ่มขึ้นเพียงเพราะราคาของสินค้าและบริการนั้นเพิ่มขึ้น

และเขาก็ได้ออกมาเตือนผู้ถือ Bitcoin ที่เป็นผู้ติดตามใน Twitter ของเขาเกี่ยวกับเรื่องของราคาเพราะจากปีที่ผ่านมานั้นราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงกว่า 20%

Peter Schiff เล่นมุกว่าตัวเองเป็น Satoshi

เมื่อวันที่ 1 เมษายนหลังจากที่ Changpeng Zhao (CZ) CEO ของ Binance  ได้พูดขำ ๆ ว่า Peter Schiff อาจเป็นSatoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin อันลึกลับผู้นั้นก็ได้แล้ว Peter ก็ได้ขานรับมุกว่าเขานั้นเป็น Satoshi จริง ๆ  

เขาทวีตว่าเขาเนี่ยแหละ Satoshi ตัวจริงเขาถือ Bitcoin มาเป็นเวลาหลายปีและที่เขาชอบทวีตโจมตีก็เพื่อให้พวกที่ “ใจไม่แข็ง” นั้นขายมันทิ้่งไปเพื่อที่ตัวเขาเองนั้นจะได้ถือครอง Bitcoin เองในจำนวนทั้งหมด 21 ล้าน BTC “และเพื่อที่เขาจะได้ to the moon”

Peter นั้นพูด “moon” โดยมีเจตนาเพื่อให้ทุกคนนั้นรู้ว่านี่คือมุกตลกวัน April Fools’ Day