<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano นาย Charles Hoskinson เสนอตัวช่วย Elon Musk พัฒนา Social Network แบบ Decentralized 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้บอกกับ Elon Musk ว่าเขายินดีที่จะช่วยสร้าง Twitter เวอร์ชันที่มีความ decentralized

โดยสิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Elon ได้ยื่นเงินกว่า 43,000 ล้านดอลลาร์เพื่อเข้า takeover แพลตฟอร์ม Twitter โดยมีเจตนาในการสร้างความเป็นส่วนตัวและปกป้องการออกมาพูดได้อย่างเสรี

Elon ไม่ใช่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Twitter อีกต่อไป

ข้อเสนอจาก Elon ที่ยื่นเข้ามาซื้อ Twitter ทำให้ทางบอร์ดบริหารของ Twitter ได้ออกมาเคลื่อนไหวในทิศทางที่ต่างกันไปหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่อย่าง Alwaleed bin Talal Al Saud เจ้าชายแห่งซาอุดิอาระเบียได้ออกมาปฏิเสธข้อเสนอที่ Elon นั้นยื่นมาส่วนสมาชิกอีกรายหนึ่งของบอร์ดบริหารได้เพิ่มการถือครองหุ้น Twitter เป็นจำนวนมากกว่า 10%

ด้วยการเคลื่อนไหวนี้ทำให้ Elon ไม่ได้เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Twitter อีกต่อไปเนื่องจากการถือครองของเขานั้นจะไม่ต่างจากผู้ถือหุ้นหัวแถวรายอื่น

ชุมชน Crypto ออกมาตอบโต้

อย่างไรก็ตามชุมชนคริปโตบน Twitter ได้ออกมาเยาะเย้ยข้อเสนอของ Charles โดยมีการพูดเยาะเย้ยเกี่ยวกับการใช้เวลายาวนานในการสร่างแพลตฟอร์มที่เขาบอกจะร่วมสร้างกับ Elon 

Douglas Horn หัวหน้าสถาปนิกของ Telos บล็อกเชนคาดว่า Chales นั้นไม่มีความพร้อมมากพอเขาต้องรอจนถึงปี 2035 ซึ่งผู้ใช้รายอื่นก็ได้พูดไปแนวทางเดียวกันเกี่ยวกับสิ่งที่เขาพยายามสร้างก่อนหน้านี้ที่มันไม่ได้ช่วยในการขยายขนาด

ความคิดเห็นเหล่านี้ยังได้มีการเหน็บแนมปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนบล็อกเชนของ Cardano นับตั้งแต่มีการเปิดตัวแม่เราจะได้เห็น Cardano ได้มีการพัฒนาที่สำคัญในช่วงเวลาที่ผ่านมาแต่ก็ยังห่างไกลจากการบรรลุในเรื่องของศักยภาพและยังล้าหลังบล็อกเชนที่คล้ายคลึงกันด้วยเรื่องของการทำ smart contract 

Sam Bankman-Fried ได้แชร์มุมมองเกี่ยวกับ Twitter แบบ decentralized 

นอกเหนือจากความคิดเห็นที่โจมตีผู้ก่อตั้งเว็บเทรด FTX อย่าง Sam Bankman-Fried ได้ออกมาตั้งสมมติฐานว่า Twitter แบบ decentralized จะมีหน้าตาออกมาเป็นอย่างไร

ตามข้อมูลของ Sam Bankman-Fried เทคโนโลยี web3 สามารถใช้เพื่อสร้างรายได้จากแพลตฟอร์มได้อย่างสร้างสรรค์และยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมชุมชนของตนได้อย่างเหมาะสมดังนั้นจึงเป็นการลดแรงกดดันของบริษัทในการถูกแบนหรือทอดทิ้ง

Sam ยังระบุอีกว่าเราอาจได้เห็นเว็บไซต์มีการใช้งานคริปโตเพิ่มมากขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจโดยสิ่งที่เราอาจจะได้เห็นคือการรวมการใช้งาน Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ควบคู่ไปกับการใช้รูปอวาตาร์เป็น NFT

และสิ่งนี้ยังได้รับการยืนยันจากมุมมองของ Elon Musk ที่เขานั้นต้องการให้มีการชำระค่าสมัคร Twitter Blue ด้วย Dogecoin