<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมการร่วมมือกันระหว่าง Charles Hoskinson และ Elon Musk ถึงเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจในขณะนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้ง Cardano นาย Charles Hoskinson เสนอตัวที่จะพัฒนา decentralized Twitter เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับ Elon Musk CEO ของ Tesla และ SpaceX หากข้อเสนอที่เขายื่นซื้อบริษัท Social Media ยักษ์ใหญ่ด้วยราคา 54.2 ดอลลาร์ต่อหุ้น ถูกปฏิเสธ

Charles Hoskinson และ Elon Musk เป็นกองกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนโลกคริปโต โดยการใช้ BTC DOGE ADA เป็นพื้นฐานในการสร้าง Twitter จะเป็นเรื่องใหญ่ต่อไปหรือไม่

Hoskinson เสนอที่จะช่วย Elon Musk ในการสร้าง Decentralized Twitter

Elon musk คนผู้ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 82 ล้านคน บน Twitter และได้คอยทำให้ Bitcoin และ Dogecoin ราคาขึ้นหลายต่อหลายครั้ง ก่อนที่เขาจะบอกว่า การปล่อย คาร์บอนไดออกไซด์ของ Cryptocurrency เป็นภาพพจน์ที่ไม่ดีต่อบริษัทที่เป็นมิตรกับพลังงานสะอาดอย่าง Tesla

บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกตอนนี้กำลังเสนอที่จะซื้อ Twitter ด้วยเงิน 4.3 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยมองว่า Free Speech นั้นเป็นเรื่องสำคัญ และทางบริษัทจำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่จำเป็น

แต่ถ้าทาง Twitter ไม่รับข้อเสนอของ Elon Musk นาย Charles Hoskinson นั้นเปิดทางให้สามารถทำงานกับ Tech Titan เพื่อสร้าง Twitter รุ่นใหม่ ที่มีความเป็น Decentralize นาย Hoskinson บอกเป็นนัยว่าสำหรับแพลตฟอร์มที่จะกระจายอำนาจอย่างแท้จริง จำเป็นที่จะต้อง Cross-chain ระหว่าง Bitcoin (BTC), Dogecoin (DOGE), และ Cardano (ADA)

สิ่งที่น่าสนใจคือ นาย Hoskinson ไม่ได้รวมโครงการสัตว์เลี้ยง Crypto ก่อนหน้านี้ Ethereum เป็น Blockchain ที่มีค่ามากที่สุดในโลก แม้ว่า Cardano จะมีความคล้ายคลึงกับ ETH ที่มีจุดประสงค์เพื่อเป็นพื้นฐานสำคัญของ Smart Contract และโปรแกรม Blockchain ของ Cardano นั้นแตกต่างกับ ETH เล็กน้อย โดย Cardano ต้องการที่จะเน้นการสนับสนุนจากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์

ในขณะเดียวกัน Musk ยังไม่ได้ตอบตกลงสำหรับข้อเสนอของ นาย Hoskinson เรื่อง Twitter ทางเลือก และสามาชิกชุมชนของCrypto ที่กำลังเสนอตัว

การ Hard Fork ครั้งใหญ่ที่กำลังจะเข้ามา จะสามารถเพิ่มราคา ADA ได้หรือไม่ ?

เป็นอันรู้กันว่า Cardano พร้อมสำหรับการ Vasil hard fork ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือน มิถุนายน 2022  การอัพเกรดนี้ เป็นการอัพเกรดที่สำคัญที่จะเพิ่มระบบต่างๆเข้ามา ที่โดดเด่นที่สุดก็คือ การวางท่อซึ่งช่วยเพิ่มการแพร่กระจายของบล็อก โดยปรับปรุงเลเยอร์ฉันทามติ และการเพิ่มงบประมาณเพื่ออำนวยความสะดวกในการเผยแพร่บล็อคที่รวดเร็วขึ้น และใช้ระยะเวลาตรวจสอบที่น้อยลง

ในการ Hard fork ที่จะมาในเดือนมิถุนายน Cardano มีวัตถุประสงค์สำคัญคือ เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของนักพัฒนาสำหรับการสร้างโครงการบนเครือข่าย

อย่างไรก็ตาม ราคา ADA ยังคงไม่ได้มีผลกระทบอะไรมากนัก แม้นาย Hoskinson จะยืนยันว่า Vasil Hard Fork ที่กำลังจะมาถึงเป็น “หนึ่งในการอัปเดตที่สำคัญที่สุดที่เราทำมานานแล้ว” ในขณะนี้ ADA มีมูลค่า 0.955 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.42% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงจาก CoinMarketCap