<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา IOHK เผยมีโปรเจกต์ที่ถูกสร้างขึ้นบน Cardano แล้วกว่า 900 โปรเจกต์ ทำเอาแฟน ๆ เริ่มใจชื้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในขณะนี้จะมีมากกว่า 900 โปรเจกต์ที่ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่ายของ Cardano (ADA) อ้างอิงตามข้อมูลของ Input Output ที่ได้แบ่งปันข้อมูลโปรเจกต์การพัฒนาจำนวนหนึ่งบนทวีต ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวเครื่องมือการแปลงเหรียญข้ามเชนไปเป็น ERC-20 และการเปิดตัว WingRiders

ตามโพสต์ทวีตของ Input Output ที่แชร์ให้กับผู้ติดตามกว่า 250,000 คนระบุว่า จำนวนโปรเจกต์ที่ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่าย Cardano นั้นกำลังเติบโต “เพิ่มขึ้นในทุก ๆ วัน”

เว็บไซต์ที่ติดตามการเคลื่อนไหวระบบนิเวศของ Cardano แสดงให้เห็นว่า โปรเจกต์ที่ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่ายนั้น รวมไปถึงตลาดซื้อขายโทเค็น NFT, โครงการ metaverse, แอปพลิเคชั่นเกม, เว็บเทรดแบบกระจายอำนาจ, โปรโตคอลการให้กู้ยืม oracles และผู้บริการออกเหรียญ stablecoin

เครือข่ายของ Cardano ได้เห็นการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่มีการ hard fork ของ Alonzo ที่ได้นำเอาสัญญา smart contract มาปรับใช้บนเครือข่าย ทำให้ Cardano สามารถแข่งขันได้กับบล็อคเชนอื่น ๆ เช่น Ethereum, BNB และ Solana

ในขณะเดียวกัน Vasil Hardfork ที่กำลังจะมีขึ้นของ Cardano ผู้ก่อตั้งของ Cardano นาย Charles Hoskinson คาดการณ์ว่ามันจะเป็นการนำมาซึ่ง “การปรับปรุงประสิทธิภาพครั้งใหญ่”

ตามที่สยามบล็อกได้มีการรายงานไปก่อนหน้านี้ จำนวนกระเป๋าเงินที่ถูกสร้างขึ้นบนบล็อคเชนของ Cardano ได้เติบโตเพิ่มขึ้นนับ 1 แสนใบในเดือนเมษายนเพียงเดือนเดียว หรือคิดเป็นจำนวนกระเป๋าเงินที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5,000 ใบต่อวัน

จำนวนกระเป๋าเงินบนเครือข่ายของ Cardano นั้นมีการเติบโตเพิ่มขึ้นในอัตราที่รวดเร็ว โดยเพิ่มขึ้นกว่า 1,200% เมื่อเทียบเป็นรายปีจากประมาณ 190,000 ใบในเดือนธันวาคม 2020 มาเป็น 2.5 ล้านในเดือนธันวาคม 2021

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ ADA มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.9438 เพิ่มขึ้น 1.34% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : cryptoglobe