<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nike และ RTFKT เผยโฉมแรก CryptoKicks รองเท้า Ethereum NFT รุ่นแรกบน metaverse 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทเสื้อผ้าและรองเท้าผ้าใบยักษ์ใหญ่อย่าง Nike ได้เข้ามามีส่วนกับ metaverse อย่างมีนัยสำคัญเมื่อช่วงธันวาคมโดยทำการเข้าซื้อบริษัท RTFKT Studios ซึ่งบริษัทนี้ขึ้นชื่อเรื่อการขายงรองเท้าผ้าใบดิจิทัลในรูปของสินทรัพย์ NFT อยู่แล้วซึ่งในวันนี้ partner รายดังกล่าวได้รังสรรค์ผลงานชิ้นแรกเมื่อ RTFKT เผยโฉมของรองเท้าผ้าใบ Ethereum NFT ตัวแรกของ Nike

ตัวรองเท้า RTFKT x Nike Dunk Genesis CryptoKicks เป็นอุปกรณ์สวมใส่ดิจิทัลที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในโลก metaverse RTFKT เผยโฉมแรกของรองเท้าแรกผ่านวิดีโอ teaser บน Twitter ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารูปลักษณ์ของรองเท้าดิจิทัลสามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างไรผ่าน “Skin Vials” ที่เก็บสะสมได้ซึ่งสามารถสลับสับเปลี่ยนเพื่อเปิดใช้งานสไตล์ที่แตกต่างกัน

CryptoKicks ตัวแรกของ Nike สามารถเปิดได้ผ่าน MNLTH Ethereum NFT ของ RTFKT ซึ่งจะเป็น airdrop ฟรีสำหรับผู้ถือ NFT รูปโปรไฟล์ CloneX อันล้ำค่าของ RTFKT และ NFT ชิ้นอื่น ๆ ของ RTFKTก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์ซึ่ง NFT เป็นโทเค็นประเภทหนึ่งที่ใช้เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของในเนื้อหาดิจิทัล เช่น วิดีโอเกม, งานศิลปะ หรืออะไรก็ได้ทางออนไลน์

การเปิดเผยล่าสุดในวันนี้ตามมาหลังจากที่เควสหรือปริศนาที่นักสะสมจะต้องไขปัญหาก่อนที่ทาง RTFKT ทำการเปิดตัวเว็บไซต์ที่อนุญาตให้ผู้ถือเปิด NFT vualt อันลึกลับได้ตามที่ผู้ถือครองบางรายได้แชร์ผ่านทางโซเชียลมีเดีย MNLTH vault มี CryptoKicks อยู่ 1 คู่ Skin Vials อันเดียวและ MNLTH vault อันที่สอง

ตามคำถามที่พบบ่อยอย่างเป็นทางการบนเซิร์ฟเวอร์ RTFKT Discord บริษัทจะเปิดตัวชุดภารกิจเพื่อปลดล็อก MNLTH vault 2 ในช่วงปลายปีนี้ CryptoKicks แต่ละคู่จะมี “เส้นทางวิวัฒนาการ” ที่ช่วยให้พวกเขาสามารถพัฒนาไปได้ในทางใดทางหนึ่ง

ซึ่งเจ้าของ RTFKT x Nike Dunk Genesis CryptoKicks NFT กำลังพยายามขายต่อรองเท้าผ้าใบดิจิทัลในคลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสองที่รันบนเชนของ Ethereum อย่าง OpenSea ซึ่งราคาเริ่มต้นของรองเท้าผ้าใบอยู่ที่ประมาณ 5 ETH หรือมากกว่า $14,800 ณ วันที่เขียนนี้

ในเดือนธันวาคม 2019 Nike ได้จดสิทธิบัตรสำหรับตัวรองเท้า CryptoKicks ซึ่งเป็นระบบที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนซึ่งสินทรัพย์ดิจิทัลที่สามารถจับคู่ไปกับผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้