<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้เฮ ! Telegram ประกาศเพิ่มบอทที่ช่วยให้ส่ง Crypto ภายในแชทได้ รองรับ BTC และเหรียญ TON

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลนิธิ TON ประกาศเพิ่มตัวเลือกการชำระเงินด้วยคริปโตใน Telegram ซึ่งเป็นฟังกชั่นที่ช่วยให้ผู้ใช้กว่า 550 ล้านคนสามารถส่งและรับเหรียญ Toncoin ภายในแอปของ Telegramได้ อ้างอิงตามทวีตเมื่อวันอังคาร

และนอกจากผู้ใช้จะส่งเหรียญ Toncoin (TON) ภายในแอปได้แล้ว ผู้ใช้ยังสามารถซื้อ Bitcoin (BTC) ผ่านบอทตัวใหม่ที่มีชื่อว่า “@ wallet” ได้อีกด้วย

สำหรับเป้าหมายของการดำเนินการครั้งนี้ มูลนิธิ TON กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า พวกเขาต้องการทำให้การส่งเหรียญ Toncoin “รู้สึกเหมือนกำลังแชทอยู่” ในขณะที่เขียนรายงานบอทถูกใช้งานโดยบัญชี Telegram มากกว่า 800,000 บัญชีแล้ว มูลนิธิกล่าว

“เราคาดว่าฟังก์ชันนี้จะขยายไปสู่การชำระเงินของผู้บริโภคถึงธุรกิจ (consumer to business) เพื่อให้ผู้คนสามารถซื้อสินค้าและบริการได้อย่างง่ายดายโดยส่งเหรียญ Toncoin ผ่านแชทบอทของ Telegram” มูลนิธิกล่าว

Twitter ได้เสนอสิ่งอำนวยความสะดวกที่คล้ายกัน โดยเพิ่มตัวเลือกการชำระเงินด้วย Bitcoin ผ่านเครือข่าย Lightning Network สำหรับฟีเจอร์การให้ Tips ในเดือนกันยายน 2021 ซึ่งอาศัยบริการชำระเงินของบุคคลที่สาม เช่น แอป Strike ของนาย Jack Mallers และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Stripe ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินยังกล่าวด้วยว่าจะใช้ Ethereum Scaler Polygon เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถชำระเงินเป็นคริปโตได้ โดยที่ Twitter จะเป็นบริษัทแห่งแรกที่นำร่องใช้งานนำฟังก์ชันนี้

อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องน่าเสียดายที่โปรเจกต์ คริปโต TON ถูกยกเลิกโดย Telegram ในเดือนสิงหาคม 2020 หลังจากถูกฟ้องร้องคดีจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC)

ที่มา : coindesk