<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

VeChain จับมือ Alchemy Pay อนุญาตให้ผู้ถือเหรียญ VET ชำระเงินในร้านค้ามากกว่า 2 ล้านแห่งทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

VeChain แพลตฟอร์มที่เน้นใช้งานกับ ‘ธุรกิจด้านการติดตาม Tracking สินค้าต่างๆ’ ได้ประกาศความร่วมมือกับแพลตฟอร์ดการเทรด Alchemy Pay โดยอนุญาตให้ผู้ถือโทเคน VET สามารถชำระเงินในร้านค้า ได้มากกว่า 2 ล้านแห่งใน 70 ประเทศทั่วโลก

VeChain เป็นโทเคนในกลุ่มแรก ๆ ที่ได้รับการสนับสนุนบน Binance Bridge 2.0 ตัวใหม่ของ Binance ซึ่งเป็นสะพานเชื่อมต่อเครือข่ายระหว่าง Ethereum กับ BNB Chain 

นอกจากนี้เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา VeChain ยังได้ประกาศจะเข้าร่วมกับบริษัท Blockchain Infrastructure Alliance (BIA) ซึ่งเป็นองค์กรที่เชื่อมโยงเหล่าผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเข้าด้วยกันเพื่อจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับบล็อคเชน

Sunny Lu CEO ของ VeChain กล่าวถึงความร่วมมือกับ BIA ในครั้งนี้ว่า

“การทำงานร่วมกับบริษัท Blockchain ชั้นนำ จะทำให้เราสามารถพัฒนาความเข้าใจและสนับสนุนซึ่งกันและกันเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมคริปโต”

VeChain เป็นแพลตฟอร์มระบบติดตามซัพพลายเชนที่เปิดตัวในปี 2015 และได้ใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อเก็บรวมการติดตามข้อมูล ปัจจุบัน VeChain ทำงานร่วมกับองค์กรที่หลากหลายเพื่อจัดหาวิธีที่จะสามารถพัฒนาอุตสาหกรรมด้านโลจิสติกส์ต่อไป

VeChain ได้ใช้อัลกอริทึ่ม Proof of Authority (PoA) ในการขับเคลื่อนบล็อกเชน ซึ่งมี Node และฟังก์ชันรวมกว่า 101 รายการเพื่อใช้ในการตรวจสอบประวัติการทำธุรกรรมต่าง ๆ 

การประกาศความร่วมมือในครั้งนี้ทำให้ราคาของโทเคน VET พุ่งสูงขึ้นเล็กน้อย ประมาณ 4% ก่อนที่จะกลับไปสู่ราคาเดิมก่อนที่มีการประกาศ ณ ปัจจุบันราคาของโทเคน VETอยู่ที่ระดับ $0.051 อ้างอิงข้อมู,ตาม TradingView