<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เยาะเย้ยนักลงทุนในตำนาน Warren Buffett หลังกล่าวโจมตี Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐี Elon Musk เยาะเย้ยนักลงทุนในตำนานอย่าง นาย Warren Buffett ผู้บริหารของบริษัท Berkshire Hathaway หลังจากที่เขา ได้โจมตี Bitcoin อีกครั้ง

นาย Elon Musk ได้ตอบกลับคลิปของนักลงทุนชื่อดังใน Twitter ว่า “ฮ่าฮ่า เขาพูดว่า ‘Bitcoin’ หลายครั้งมาก”

ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกแชร์โดย Marc Andreessen โดยได้พูดถึง นาย Warren Buffett ในคลิปว่า มันเป็นสิ่งที่ดุร้ายมากในการโจมตี Bitcoin ในขณะที่เขากำลังป่วยเป็นโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นการหมายถึงหุ้นของ นาย Warren Buffett ในอยู่ที่บริษัท Coca Cola

นาย Warren Buffett คู่หูของเขา นาย  Charlie Munger รองประธานของบริษัท Berkshire Hathaway ต่างก็ใช้การประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของบริษัทในวันเสาร์นี้ เพื่อย้ำคำเยาะเย้ยถึง Bitcoin และ Cryptocurrency

นาย Warren Buffett กล่าวว่า

“ราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นหรือลดลงในปีหน้าหรือ 5 ปี หรือ 10 ปี ผมก็ไม่รู้” โดยเขาอธิบายว่าไม่ชอบ Bitcoin มาเป็นเวลานาน เพราะมันไม่ได้ให้ผลผลิตอะไรออกมาเลย ต่างจากธุรกิจหรือทรัพย์สินต่างๆ และราคา Bitcoin ได้ลดลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยลดลงประมาณ 40% จากระดับATHที่เกือบ 70,000 ดอลลาร์

และเขายังกล่าวอีกว่า

“ถ้าคุณบอกผมว่า คุณเป็นเจ้าของ Bitcoin ทั้งหมดในโลก และคุณเสนอให้ผมในราคา 25 ดอลลาร์ ผมจะไม่ซื้อมัน เพราะผม ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับมัน และผมก็ต้องขายคืนให้คุณไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง และมันเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย”

ในขณะเดียวกัน นาย Charlie Munger คู่หูนักธุรกิจของ นาย Warren Buffett พูดถึง Cryptocurrency อีกว่า

“ในชีวิตของผม ผมพยายามหลีกเลี่ยงสิ่งที่โง่เขลา ชั่วร้าย และสิ่งทำให้ผมดูแย่เมื่อเปรียบเทียบกับคนอื่น” ซึ่ง Bitcoin มีครบทั้ง 3 อย่าง

ทั้งนาย Warren Buffett และ นาย  Charlie Munger เคยต่อต้าน Bitcoin , Cyrptocurrency และกระดานเทรดของ Robinhood เมื่อเร็วๆนี้ โดยเปรียบเทียบว่ามันเหมือนคาสิโน

Community ของ Bitcoin และ Cryptocurrency ได้ตอบสนองต่อการวิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin ของนาย Warren Buffett ด้วยความเกลียดชัง และเมื่อเดือนที่แล้ว ในงานประชุม Bitcoin ที่ไมอามี นาย Peter Thiel นักลงทุนด้านเทคโนโลยีเสรีนิยม เรียก นาย Warren Buffett ว่าเป็น “ศัตรูหมายเลขหนึ่ง” และประณามสิ่งที่เขาทำว่าเป็น “ผู้สูงวัยทางการเงิน” ที่ต้องการกัน Cryptocurrency ออกจากกระแสหลัก และยังตีตรา Warren Buffett ว่าเป็น “คุณปู่จิตวิปริต จาก โอมาฮา”

ในขณะเดียวกัน นาย Elon Musk ยังคงส่งสัญญาณถึงการสนับสนุนของเขาต่อ Dogecoin ซึ่งเป็น เหรียญMeme ที่พุ่งขึ้น”อย่างรุนแรง” เมื่อปีที่แล้ว ด้วยการสนับสนุนจาก นาย Elon Musk และนักลงทุนชื่อดังรายอื่น โดยราคา Dogecoin ตอนนี้ราคาร่วงมามากตั้งแต่ ระดับ ATH ในเดือนพฤษภาคม 2021 โดยตอนนี้ลดลงไปแล้วประมาณ 80%

นาย Elon Musk ได้ตอบกลับ Twitter ของ ผู้มีส่วนร่วมในการสร้าง Dogecoin นาย  Billy Markus ว่า “ไม่ใช่ความคิดที่แย่”  ในทวีตที่นาย Billy เสนอว่าจะใช้ Dogecoin ในการตรวจสอบผู้ใข้ Twitter และลดการสแปมข้อความจากบอท 

โดย นาย Mark Cuban ได้ทวีตว่า “เราเพิ่มการมองโลกในแง่ดีให้กับ Doge” “ทุกคนตั้ง Doge หนึ่งอัน สำหรับโพสต์ได้ไม่จำกัด ถ้าใครรายงานว่าโพสต์นี้เป็นสแปม และมนุษย์ยืนยันว่าเป็นการสแปมจริง พวกเขาจะได้รับ Doge ของ Spammer  และผู้ที่ได้ Spammer ต้องจ่าย Doge อีก 100 เท่า แต่ถ้าไม่ใช่สแปม ผู้รายงานจะเสีย Doge ไป”

ราคา Dogecoin ได้ปรับตัวขึ้นบ้างในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยไต่ขึ้นจากระดับต่ำสุดเมื่อเร็วๆนี้ และต้องขอบคุณความสำเร็จของ Musk ในการทำให้ Twitter มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ผู้ถือ Dogecoin พนันว่า นาย Elon Musk จะสามารถรวม Dogecoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เขา “ชื่นชอบ” ไว้กับ Twitter หลังจากที่เขาเสนอแนวคิดที่จะให้ผู้ใช้ชำระค่าบริการระดับพรีเมียมของ Twitter ด้วย Dogecoin