<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เรียกร้องต่อศาล หลังถูก ก.ล.ต. สหรัฐฯ ประวิงเวลา หวั่นเสียเปรียบทางคดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการยื่นฟ้องเมื่อเร็ว ๆ นี้โดย Matthew C. Solomon ในนามของ Ripple ได้เรียกร้องให้ใช้กลวิธีล่าช้าของ SEC ในขณะที่คัดค้านคำขอของ Ripple ในการยื่นบทสรุปเพิ่มเติมสำหรับการยืนยันสิทธิ์

หน่วยงานได้ขอให้ยื่นบทสรุปเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนการยืนยันว่าเอกสารภายในที่เกี่ยวข้องกับ William Hinman อดีตเจ้าหน้าที่ ก.ล.ต. ได้รับการคุ้มครองจากการเปิดเผยโดยสิทธิ์ของทนายความ

Ripple ระบุว่า “คณะกรรมการ ก.ล.ต. ขอให้ออกไปยื่นสิ่งที่พวกเขาเรียกว่า ‘คำตอบ’ แต่นี่อาจเป็นการยื่นฟ้องครั้งที่ 6 ของ SEC ที่คัดค้านจำเลย”

นอกจากนี้ ยังระบุอีกว่า ณ จุดนี้ ก.ล.ต. มีโอกาสเพียงพอในการยืนยันและสนับสนุนการยืนยันสิทธิ์ต่าง ๆ เมื่อหลายเดือนก่อนคู่กรณีได้ยื่นคำร้องเพื่อขอคำพิพากษาสรุป แต่ยังคงพบกับความล่าช้าต่อไป แม้ว่าจะมีการเสนอให้ป้องกันไม่ให้อีเมลถูกเปิดเผยอย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้ ก.ล.ต. อ้างว่าปีที่ผ่านมาของการบรรยายสรุป การโต้เถียงด้วยวาจา คำตัดสินของศาล และการเคลื่อนไหวเพื่อพิจารณาใหม่ ล้วนเป็นการฝึกหัดทางวิชาการเพราะปรากฏว่าเอกสาร (ทุกฉบับ) เป็นการสื่อสารระหว่างทนายความกับลูกค้า

ก่อนหน้านี้ ก.ล.ต. ได้บอกกับศาลว่าจะทำการยืนยันสิทธิพิเศษใหม่ในความพยายามครั้งสุดท้ายเพื่อหลีกเลี่ยงการปล่อยอีเมลที่เกี่ยวข้องกับคำปราศรัย Ethereum ในปี 2018 ของ William Hinman อดีตผู้อำนวยการกองการเงินองค์กรของ SEC

James K. Filan ทนายฝ่ายจำเลยของ Ripple ได้ขอขยายเวลาจนถึงวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม เพื่อตอบสนองต่อคำยืนยันที่ต่ออายุของ SEC เกี่ยวกับอีเมลของอดีตเจ้าหน้าที่ ก.ล.ต.

แม้จะมีความล่าช้าในคดีความ แต่ Ripple รายงานการเติบโตที่ทำลายสถิติ โดยมีปริมาณ ODL เพิ่มขึ้น 8 เท่า YoY ต่อไตรมาสที่ 1 ปี 2022 ทั้งนี้ RippleNet มีอัตราดำเนินการตามปริมาณการชำระเงินต่อปีที่ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ เนื่องจากลูกค้าได้ขยายการใช้ RippleNet และ ODL ไปไกลกว่าการโอนเงิน (รวมถึงการชำระเงินผ่านคลังและ SME)

อย่างไรก็ตาม RippleNet GM แบ่งปันข้อมูลจาก Asheesh Birla โดย APAC เป็นหนึ่งในผู้มีส่วนร่วมรายใหญ่ที่สุดในปริมาณเงินดอลลาร์ ODL โดยมีมูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 1 เพียงเดือนเดียว