<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Coinbase คาดอีก “ฐานผู้ใช้ Crypto จะพุ่งแตะระดับ 1 พันล้านรายในอีก 10 ปี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานล่าสุดจาก Bloomberg นาย Brian Amstrong ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Coinbase เผยคำคาดการณ์ว่า ฐานผู้ใช้ crypto ในทั่วโลกมีแนวโน้มที่พุ่งแตะระดับ 1 พันล้านรายในปี 2032 และเขายังกล่าวต่อไปด้วยว่า เทคโนโลยีบล็อคเชน, NFTs และคริปโตเคอร์เรนซี่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

“ผมเดาว่าในอีก 10-20 ปี เราจะเห็น GDP จำนวนมากเกิดขึ้นในเศรษฐกิจคริปโต” Armstrong กล่าวในระหว่างการประชุมพร้อมเสริมด้วยว่าเขายังคงเชื่อมั่นในคริปโต แม้ว่าปีนี้สภาวะของตลาดจะไม่เอื้ออำนวย

คำพูดของ Armstrong มีขึ้น ในขณะที่การประเมินมูลค่าของตลาดคริปโตโดยรวมทั้งหมดยังคงทรงตัวที่ 1.83 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลง 38% จากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 3.08 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2021 ตามข้อมูลของ Coingecko

บทความนี้ยังอ้างถึงมุมมองในแง่ดีจาก Armstrong เกี่ยวกับอนาคตของกฎระเบียบจากที่ปรึกษานโยบายและผู้ร่างกฎหมายในเมืองหลวงของประเทศ เป็นเวลานานหลายเดือนที่ Armstrong เป็นผู้ทำการชักชวนให้สมาชิกรัฐสภาโอนอ่อนต่อกฎระเบียบเมื่อพูดถึง crypto “เป็นเรื่องยากมากที่จะสนทนากับผู้ไม่เชื่อเรื่อง crypto อย่างแท้จริงใน DC” Armstrong กล่าว 

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าคำพูดของ Armstrong มีขึ้นก่อนการประกาศเมื่อวันอังคารจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ที่ระบุว่าหน่วยงานมีแผนจะเพิ่มจำนวนบุคลากรเป็นสองเท่า เพื่อมุ่งเน้นที่การกำกับดูในด้าน crypto โดยเฉพาะ

ที่มา : nasdaq