<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัย Bentley ในรัฐ Massachusetts รับชำระค่าศึกษาเล่าเรียนเป็น Bitcoin และ Ethereum แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาวิทยาลัย Bentley ในประเทศสหรัฐอเมริกาได้ยอมรับชำระค่าศึกษาเล่าเรียนเป็นเหรียญคริปโตแล้วด้วยการลิสต์เป็นทางเลือกชำระเงินด้วยวิธีอื่น ๆ นั่นจึงทำให้ Bentley นั้นเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยแรก ๆ ที่เสนอทางเลือกสำหรับการชำระค่าศึกษาเล่าเรียนเป็นคริปโต

ตามประกาศเมื่อต้นสัปดาห์นี้ มหาวิทยาลัย Bentley กล่าวว่ากำลังเปิดตัวทางเลือกดิจิทัลใหม่ในการให้นักศึกษา “มีความมุ่งมั่นในระยะยาวในการเป็นผู้นำด้านการนำเทคโนโลยีมาใช้ในช่วงของการเริ่มต้นที่โลกธุรกิจเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง”

เพื่อให้สามารถดำเนินการรับชำระด้วยคริปโตได้นั้นทางมหาวิทยาลัยกล่าวว่ากำลังร่วมมือกับการเว็บเทรด crypto เจ้าใหญ่ในสหรัฐฯ อย่าง Coinbase ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการการชำระเงินและการดูแลต่าง ๆ ซึ่งในประกาศระบุว่า

“มหาวิทยาลัยกำลังร่วมมือกับเว็บเทรดคริปโต Coinbase เพื่อรับชำระเหรียญคริปโต 3 เหรียญได้แก่ Bitcoin, Ethereum และ stablecoin USD Coin ซึ่งช่วยให้นักศึกษาและครอบครัวมีวิธีการใหม่ ๆ ในการชำระค่าเล่าเรียน”

ทางมหาวิทยาลัยยังได้มีการวางแผนที่จะได้รับของขวัญหรือบริจาคต่าง ๆ ด้วยเหรียญคริปโตทั้ง 3 ที่ได้กล่าวไปในข้างต้นโดยไม่ได้มีการพูดถึงเหรียญคริปโตตัวอื่นแต่อย่างใด 

ด้วยความที่ cryptocurrency นั้นยังคงมีบทบาทสำคัญในเศรษฐกิจโลก เยาวชนจึงเป็นผู้ที่มีส่วนร่วมมากที่สุดในภาคส่วนนี้ ตามรายงานล่าสุดโดยศูนย์วิจัย Pew พบว่า ประชากรผู้ใหญ่เพียง 16% เท่านั้นในสหรัฐอเมริกาที่ได้ลงทุน, ซื้อขายหรือเคยใช้ คริปโต

อย่างไรก็ตามผู้ที่ใช้งานคริปโตส่วนใหญ่ในกลุ่มนั้นมีอายุระหว่าง 18 ถึง 29 ปี ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 31%  ผู้ใช้มีอายุระหว่าง 30-49 ปี คิดเป็นสัดส่วน 21% ในขณะที่ผู้ที่มีอายุระหว่าง 50-64 ปีคิดเป็นเพียง 8%

ตลาดคริปโตทั่วโลกนั้นถูกคาดการณ์ว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าภายในปี 2028 ซึ่งเราอาจได้เห็นความต้องการที่มากจนเอ่อล้น ดังนั้นจำเป็นต้องแนะนำหลักสูตรที่เน้นไปที่คริปโตสำหรับผู้เรียน

ซึ่งทางมหาวิทยาลัย Bentley กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวหลักสูตรการเงิน crypto ที่เน้นการใช้งานบล็อกเชนและการเงินแบบกระจายอำนาจ ซึ่งได้รับแรงสนับสนุนจากความสนใจของนักศึกษาในอุตสาหกรรมการเงินเกิดใหม่นี้

สถาบันการเรียนรู้ที่กำลังรับชำระค่าเล่าเรียนเป็นคริปโตที่อื่น ๆ ก็ได้แก่ King’s College ในนิวยอร์ก, มหาวิทยาลัย California Intercontinental และโรงเรียน Wharton school ของมหาวิทยาลัย Pennsylvania