<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กราฟ Bitcoin ปิดแท่งแดงติดต่อกัน 6 สัปดาห์เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า  Bitcoin จะเพิ่งปิดแท่งเทียนสีแดงรายสัปดาห์ติดต่อกัน 6 แท่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ในรอบ 8 ปี และหากประวัติศาสตร์เกิดซ้ำรอย เราอาจจะได้เห็นตลาดหมียาวนานที่กินเวลาไปจนถึงสิ้นปีนี้

ย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ 2014 Bitcoin ได้ปิดแท่งเทียนรายสัปดาห์เป็นสีแดงยาวติดต่อกัน 6 แท่ง จนทำให้ราคาร่วงแตะ $ 100 และเป็นที่สังเกตว่าหลังจากที่แท่งเทียน Bitcoin รายสัปดาห์ได้ปิดติดต่อกันถึง 6 แท่งตลาดคริปโตก็ได้กลายเป็นตลาดหมีที่กินระยะเวลานานยาวจนถึงปี 2015

ด้านนาย Peter Brand นักเทรดรุ่นเก๋าที่มีประสบการณ์เทรดมาอย่างโชกโชนก็รู้สึกเชื่อมั่นในช่วงขาลงของ Bitcoin เช่นกัน โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่า “การปรับฐานราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะยังไม่จบ” เนื่องจากเขาได้ค้นพบแพทเทิร์นสำคัญ ที่อาจทำราคา Bitcoin ร่วงไปถึง $28,000

ภาพ

อย่างไรก็ตามแนวโน้มในอดีตไม่ได้เป็นตัวกำหนดทิศทางของอนาคตเสมอไป ซึ่งแม้ว่า Bitcoin จะปิดแท่งเทียนรายสัปดาห์เป็นสีแดง 6 แท่งติดต่อกันในช่วงต้นปี 2014 แต่ในเดือนพฤศจิกายนของปี 2014 ราคา BTC ก็ได้ร่วงลงอีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงการเก็บสะสมราคาและกลับตัวพุ่งขึ้นในที่สุด

ในทำนองเดียวกันการปิดแท่งเทียนรายสัปดาห์ 5 แท่งติดต่อกันในปี 2016 ก็ตามมาด้วยแนวโน้มขาขึ้นที่รุนแรงและส่งผลทำให้ราคาของ BTC นั้นพุ่งสูงจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 20,000 ดอลลาร์ในปี 2017

ที่มา : beincrypto