<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่หวั่นขาลง ! ประธานาธิบดี El Salvador ประกาศซื้อ Bitcoin ที่ “Dip” อีก 500 BTC รวมมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันจันทร์ที่ผ่านมาประธานาธิบดี Nayib Bukele ประกาศว่าประเทศของเขาได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก  500 BTC โดยตามทวีตกล่าวว่า  “เอลซัลวาดอร์เพิ่งซื้อที่ dip” อีก  500 BTC ที่ราคาเฉลี่ยอยู่ที่เหรียญละประมาณ 30,744 ดอลลาร์สหรัฐฯ”

El Salvador เป็นประเทศแรกที่ประกาศให้มีการใช้ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย bitcoin เป็นกฎหมายในปีที่แล้ว และตั้งแต่นั้นมาประธานาธิบดี Nayib Bukele ก็ประกาศซื้อ Bitcoin ด้วยกลยุทธ์ “Buy the Dip” มาเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบันเอลซัลวาดอร์ได้ถือครอง Bitcoin เป็นจำนวนมากกว่า 2,000 BTC 

มูลค่าของ Bitcoin ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย หลังจาก Bukele ประกาศซื้อในวันจันทร์  โดยแตะจุดสูงสุดระหว่างที่ $31,300 ในขณะที่เขียน

การช้อนซื้อ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Bukele ได้ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมาว่า ประเทศของเขาเพิ่งช้อนซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 410 BTC ในช่วงที่ราคาเหรียญร่วงแตะรัดับ $35,422

ราคาของ Bitcoin ได้ลดลงอย่างมากใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา  โดยในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 30,744 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Coinmarketcap