<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอน Bitcoin มูลค่า 1.27 พันล้านดอลลาร์ไปยังเว็บเทรด ท่ามกลางการร่วงลงของราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Santiment กล่าวว่า Bitcoin (BTC) ได้ตรวจพบการทำธุรกรรม Bitcoin ขนาดมหึมาที่ถูกโอนไปยังเว็บเทรด Crypto ในอัตราที่รวดเร็ว ท่ามกลางช่วงภาวะตลาดขาลง

โดยรวมแล้ว Santiment ได้ตรวจพบยอดเงินจำนวนทั้งหมด 40,620 BTC ที่โอนย้ายไปยังกระเป๋าเงินของเว็บเทรด Crypto และด้วยการซื้อขาย Bitcoin ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 31,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้จำนวนเงินทั้งหมดที่ถูกโอนไปเว็บเทรดนั้นมีมูลค่าสูงถึง 1.27 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

Santiment กล่าวว่า นี่ถือเป็นหนึ่งในธุรกรรม Bitcoin ขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ที่ได้โอนย้ายไปยังเว็บเทรด Crypto ในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่ช่วงตลาดหมีในเดือนธันวาคม 2019

โดยปกติแล้ว การโอน Bitcoin ที่ถูกส่งไปยังเว็บเทรดคริปโตในลักษณะนี้ มักจะทำให้ราคาของ Bitcoin เฉลี่ยลดลง 5% ตามผลการวิจัยในปี 2021 ที่เผยแพร่โดย Santiment

ในขณะเดียวกันบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Crypto – IntoTheBlock รายงานว่า ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา Bitcoin มีกระแสเงินไหลเข้าเว็บเทรดทั้งหมดอยู่ที่ 1.31 หมื่นล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับกระแสเงินไหลเข้าอยู่ที่ 1.23 หมื่นล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามข้อมูลที่รายงานไปข้างต้นไม่ได้เป็นตัวชี้วัดที่บ่งชี้ถึงแนวโน้มขาลงไปซะทั้งหมด เนื่องจากทั้ง Bitcoin และ Ethereum เริ่มเข้าขยันใกล้โซนซื้อในประวัติศาสตร์ นั่นความหมายว่า มีความเป็นไปได้สูงที่เหรียญทั้งสองจะได้เห็นการกลับตัวเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ อ้างอิงตามข้อมูลของ Santiment

ที่มา : dailyhodl