<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ยังคงยืนยัน Microstrategy ยังไม่มีแผนที่จะขาย Bitcoin ออกไปแต่อย่างใด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Microstratergy ได้ใช้ Twitter ในเช้าวันอังคารเพื่อพยายามที่จะให้ความกระจ่างในเรื่องภาระผูกพันของบริษัทเกี่ยวกับเรื่องเงินกู้ที่ใช้ในการซื้อ Bitcoin

Michael กล่าว “MicroStrategy มีเงินกู้ระยะยาว 205 ล้านดอลลาร์และจำเป็นต้องรักษาเงินในจำนวน 410 ล้านดอลลาร์เอาไว้เป็นหลักประกัน” หากนำมาเชื่อมโยงสไลด์นำเสนอสรุปผลประกอบการของบริษัทในไตรมาสที่ 1 Michael ระบุว่า Bitcoin จำนวนกว่า 129,218 BTC ของ MicroStrategy นั้นในจำนวนกว่า 115,109 BTC (หรือคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน) ยังคงไม่มีภาระผูกพันใด ๆ 

ซึ่งราคา Bitcoin จะต้องร่วงลงไปจนถึง $3,562 ก่อนถึงจะทำให้บริษัทจะใช้ไม่สามารถใช้ Bitcoin ได้เพียงพอในการจำนำเงินกู้นั้นแต่ถึงแม้ ณ จุดนั้น MicroStrategy ก็สามารถใช้หลักประกันอื่น ๆ ได้ Michael กล่าว

ความหมายของเขาคือในทางทฤษฎีแล้วแทบไม่มีทางเลยที่ราคาของ Bitcoin จะต่ำพอที่จะทำให้บริษัทของเขาต้องถูกบังคับขาย Bitcoin ออกไป

เมื่อคืนนี้เราต่างก็ได้เห็นตลาดคริปโตนั้นเกิดการเทขายอย่างรุนแรง Bitcoin นั้นราคาร่วงลงต่ำกว่า $30,000 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 ซึ่งนั่นทำให้ MicroStrategy เข้าใกล้กับจุดที่ต้องเผชิญกับการถูก margin call เพิ่มมากขึ้น อันที่จริงนั้นในการประขุมเปิดเผยตัวเลขของทางบริษัทเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Phong Le CFO ของทางบริษัทที่ได้ลาไปแล้วนั้นกล่าวโดยบอกว่าราคา Bitcoin ที่วประมาณ $21,000 น่าจะเป็นจุดที่ทำให้เกิด margin call

ทวีตของ Michael และสไลด์นำเสนอดูเหมือนจะให้ความชัดเจนแล้วอย่างไรก็ตามในตอนนี้บริษัทมี Bitcoin ที่ไม่มีภาระผูกพันอยู่เป็นจำนวนมากเพื่อเป็นหลักประกันเพิ่มเติม

หุ้น MicroStrategy นั้นร่วงลงเกือบ 26% เมื่อวานนี้ซึ่งสัมพันธ์ไปกับการลดลงของราคา Bitcoin แต่ทั้งคู่ก็ดีดกลับขึ้นมาได้ในเช้าวันนี้โดย MicroStrategy เพิ่มขึ้นมา 6.4% และ Bitcoin กลับมาที่ระดับ $32,000