<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Luna เหลือไม่ถึง 1 สตางค์แล้ว หรืออาจเหลือ 0 ในเร็ว ๆ นี้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตที่หลาย ๆ คนกำลังให้ความสนใจกันอย่างมากในตอนนี้อย่าง Luna นั้นดูเหมือนว่าจะยังร่วงลงต่ำได้เรื่อย ๆ โดยล่าสุดนั้นมันมีมูลค่าที่แทบจะไม่ถึง 1 สตางค์แล้ว ส่งผลทำให้หลาย ๆ คนตั้งคำถามว่ามันมีโอกาสที่จะถึง 0 หรือไม่

กราฟ LUNAUSD เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ Luna นั้นได้มีการร่วงลงมาแตะจุดต่ำสุดที่ 0.00004 ดอลลาร์บนเว็บ Binance อย่างน่าใจหาย ซึ่งหากคิดเป็นเงินบาทแล้วจะอยู่ที่ 0.0014 บาท ไม่ถึงแม้แต่ 1 สตางค์ด้วยซ้ำ

na

ลองนึกภาพดู หากย้อนกลับไปเมื่อช่วงวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ราคาเหรียญดังกล่าวยังมีมูลค่าสูงถึง 120 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 4,165 บาท ซึ่งนั่นหมายความว่าหากคุณซื้อเพียงแค่ 1 เหรียญตอนนั้น ตอนนี้เงินของคุณจะเหลือไม่ถึง 1 สตางค์นั่นเอง

การร่วงอย่างรุนแรงของเหรียญ Luna นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นการถูกโจมตีตามที่ทางสยามบล็อกเชนเคยได้อธิบายไว้ ซึ่งการโจมตีดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้เหรียญ Luna ต้องล่มสลาย ราคาร่วง 100% แบบที่เราได้เห็นกันในตอนนี้เลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตาม ราคาเหรียญ Luna บนกระดานเทรดคริปโตไทยอย่าง Bitkub นั้นดูเหมือนว่าจะยังอยู่สูงกว่าตลาดนอกอยู่พอสมควร โดยตอนนี้มันถูกซื้อขายอยู่ที่ 0.02 บาท แต่เรานั้นทราบกันดีว่าตลาดนอกกำลังนำตลาดไทยอยู่ตอนนี้ ซึ่งมันอาจใช้เวลาไม่นานที่เราจะได้เห็นตัวเลข 0.00 บนเว็บ Bitkub ก็เป็นได้

การล่มสลายของ Luna ส่งผลทำให้มีนักเทรดชาวไทยเป็นจำนวนมากที่ออกมาแสดงความเศร้าโศกเสียใจ บ้างก็บอกว่าลงทุนเงินไปถึง 1.5 ล้านบาท แต่ตอนนี้เงินเหลืออยู่แค่หลักร้อย นอกจากนี้ยังมีนักเทรดที่คาดว่าน่าจะเป็นชาวอินเดียรายหนึ่งที่ออกมาโพสต์ว่าเพื่อนของเขาสูญเงินกว่า 1.2 ล้านดอลลาร์เพราะเหรียญ Luna และพยายามที่จะฆ่าตัวตาย แต่ก็สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ทัน แต่อาการของเขาก็ไม่สู้ดีเท่าไรนัก เพราะต้องเข้า ICU ตามภาพด้านล่างนี้

ไม่มีใครรู้ว่าเหรียญดังกล่าวจะไม่เหลือมูลค่าแม้แต่นิดเดียวเลยหรือไม่ แต่ที่รู้ ๆ ก็คือนี่เป็นอุทาหรณ์ครั้งสำคัญของนักเทรดคริปโต ที่หากคุณเลือกเหรียญที่ HODL ผิด ชีวิตคุณอาจจะต้องเปลี่ยนไปเลยก็เป็นได้