<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

9 วันก่อน Do Kwon กล่าวโจมตีว่า 95% ของ Altcoin กำลังจะตาย ตอนนี้เหรียญเขาตายแทน, Trader ไทยโอดขาดทุนยับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถือเป็นเรื่องตลกร้ายและกลายเป็นไวรัลไปทั่วบน Twitter จำนวนมาก หลัง Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Luna และ UST กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ DigitalOcean ว่า Altcoins กว่า 95% นั้นกำลังจะตาย

ในระหว่างการสัมภาณษ์ของ Alex Botez พิธีกรสาวกับ Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Luna และ UST บนรายการของ Digital Oceanเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2021 นาย Kwon ได้กล่าวว่า 

“95% ของ Altcoins กำลังจะตาย”

โดยอย่างไรก็ตามปัจจุบันดูเหมือนว่า Luna และ UST ที่ Kwon ได้สร้างขึ้นนั้นจะอยู่ใน 95% ของโทเคนที่เขาบอกด้วย โดยราคาได้ร่วงลงเป็นอย่างมากกว่า 99.9% จากจุดสูงสุดตลอดกาล โดยปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ 0.00747 ดอลลาร์

ที่มา : TradingView

ทั้งนี้ Do Kwon ได้กล่าวไว้เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมว่าเขามีแผนที่จะสามารถกู้คืนมูลค่าของ Luna และ UST ได้ โดยปัจจุบันได้ประกาศว่าจะเริ่มทำการเผาโทเคนไปแล้ว 11% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 1,388,233,195 UST

เทรดเดอร์ไทยขาดทุนจาก Luna

ตามราคาของ Luna ที่ร่วงลงอย่างรุนแรงในตลอด 1 วันที่ผ่านมาโดยร่วงลงกว่า 99% ทำให้เทรดเดอร์ชาวไทยต่างใจสลายกันเป็นอย่างมาก โดยบางรายได้ลงทุนกว่า 8 แสนบาทก่อนมูลค่าจะลดลงเหลือเพียง 2,007.09 บาทเท่านั้น

โดยนักลงทุนอีกรายหนึ่งได้กล่าวว่าเขาเองนั้นได้ลงทุนกับโทเคน Luna ไปมากกว่า 1.5 ล้านบาทก่อนที่ปัจจุบันจะเหลือมูลค่าในกระเป๋าเงินดิจิทัลเพียง 509.12 บาทเท่านั้น โดยยังคงมีบางรายที่ลงทุนไปอีกว่า 3 ล้านบาทก่อนที่จะลดลงเหลือเพียง 7 หมื่นบาท

ทั้งนี้ยังมีเทรดเดอร์ชาวไทยอีกหลายรายที่ได้เข้าซื้อ Luna ในช่วงที่ตลาดกำลังเข้าสู่ขาลงอย่างต่อเนื่องโดยเชื่อว่า “ยังคงมีปาฏิหาริย์”

ยังคงมีเทรดเดอร์จำนวนหนึ่งที่กล่าวว่า “ไม่ว่าราคาของ Luna จะลงไปแค่ไหน ก็จะรอให้กลับมาที่เดิม ไม่ว่าจะอีกกี่ปีก็รอ” 

ขอบคุณภาพจาก : ฝึกอ่านกราฟมา3ปี พอเทรดปุ๊บกูดอย

ทั้งนี้เพจ “ฝึกอ่านกราฟมา3ปี พอเทรดปุ๊บกูดอย” ได้รวบรวมเหตุการณ์และแคปชั่น #luna ของเทรดเดอร์ชาวไทยจำนวนมากไว้

อย่างไรก็ตาม siamblockchain ขอเป็นกำลังใจให้เทรดเดอร์คริปโตชาวไทยสามารถคืนทุนหรือมีเรี่ยวแรงกลับมาเก็บเงินอีกครั้ง โดยถือว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ให้กับนักลงทุนชาวไทยทุกท่าน