<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แร็ปเปอร์ในตำนาน Snoop Dogg กล่าวกับ Elon Musk ว่าต้องการซื้อ Twitter พร้อมนำพา ‘ควัน’ มาสู่แพลตฟอร์ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แร็ปเปอร์ในตำนานอย่าง Snoop Dogg ได้ออกมาทวีตข้อความบน Twitter เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมโดยเขาได้กล่าวว่า

“อาจจะซื้อ Twitter ในตอนนี้”

ด้วยชื่อเสียงและเงินทองที่สะสมมาตั้งแต่จุดพีคของอาชีพนั่นอาจไม่ใช่เรื่องยากสำหรับ Snoop หากเขาจะทำการ takeover Twitter 

ซึ่งเขาน่าจะมองถึงปัญหาเดียวกันกับที่ชุมชนบน Twitter มองเห็นและต้องการให้เกิดการแก้ไขปัญหานี้นั่นก็คือการแก้ไขในเรื่องบอทและการสแปมต่าง ๆ โดยเขาได้กล่าวว่า

“ทุกคนสามารถได้รับเครื่องหมายยืนยันตัวตน แม้แต่บอทที่มีตัวอักษรในชื่อของมันแค่ 10 ตัวแล้วพวกมันก็จะส่งข้อความส่วนตัวมาหาคุณว่า ‘สวัสดี’ น่ารำคาญไอบอทพวกนี้!”

และแน่นอนว่าคนที่ออกมาเคลื่อนไหวตอบโต้เมื่อมีเรื่องเกี่ยวพันกับ Twitter นั้นจะเป็นใครอื่นไปไม่ได้เลยนอกจาก CEO ของ Tesla อย่าง Elon Musk ที่ได้ออกมาพูดคุยตอบโต้กับ Snoop Dogg 

โดย Elon ได้แสดงความเห็นสั้น ๆ เป็นอิโมจิรูปไฟแล้ว Snoop Dogg ก็ได้ตอบกลับ Elon แน่นอนว่าสายเขียวอย่างเขาแล้วนั้นตอบกลับ Elon โดยคงความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองด้วยประโยคที่ว่า

 “นายเอาไฟมาเดี๋ยวฉันไปเอาบุหรี่มา”

ซึ่งทั้งสองคนนี้เป็นคนที่มีส่วนร่วมในโลกคริปโตเป็นทุนเดิมอยู่แล้วซึ่งเรารู้กันดีว่า Elon จะวนเวียนกับ Dogecoin (DOGE) และ Bitcoin (BTC) เป็นส่วใหญ่ส่วนทาง Snoop Dogg ก็ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับโลกของคริปโตด้วยการที่เข้ามาพูดคุยหารือการทำโปรเจ็กต์ร่วมกับ Charles Horkinson ผู้ร่วมก่อตั้ง Cardano 

โดยเพลงล่าสุดของ Snoop Dogg ที่ได้ปล่อยออกมาอย่างเพลง ‘House I Built’ ก็ทำ MV ของเพลงโดยใช้แนวคิดของ metaverse นี่ก็เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขานั้นปรับตัวเข้าหาคริปโตอย่างเห็นได้ชัด 

หากเราได้เห็นผู้มีอิทธิพลในโลกของคริปโตทั้งสองคนนี้จับมือกันและเข้ามามีส่วนร่วมในการซื้อ Twitter เพื่อใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นพื้นที่สำหรับชุมชนคนรักคริปโตไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นการเติบโตของคริปโตอย่างรวดเร็วจนไม่ทันตั้งตัวก็เป็นได้