<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Luna Foundation เผยจำนวนเงินที่เหลืออยู่แล้ว เตรียมชดเชยให้รายย่อยที่ได้รับผลกระทบก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่เราได้เห็นการล่มสลายของระบบนิเวศน์ Terra ไปแล้วนั้น ล่าสุดเราได้เห็นการออกมาเคลื่อนไหวของสมาคม Luna แล้ว และพวกเขาสัญญาว่าจะมีการชดเชยเงินให้กับรายย่อยที่ได้รับกระทบด้านราคาอีกด้วย

โดยอ้างอิงจาก Twitter ของทาง LFG หรือ Luna Foundation Guard นั้น พวกเขาได้ออกมาเผยว่าในขณะนี้เหลือเงินอยู่ในคลังสำรองอยู่ดังนี้

  • Bitcoin จำนวน 313 BTC
  • Binance Coin จำนวน 39,914 BNB
  • Avalanche จำนวน 1,973,554 AVAX
  • UST จำนวน 1,8847,079,725 UST
  • Luna จำนวน 222,713,007 LUNA (ที่กำลังถูก stake กับ validator)

โดยหากรวม ๆ กันทั้งหมดแล้ว จะมีมูลค่าอยู่ประมาณ 88,303,941,659 บาท

นอกจากนี้พวกเขายังได้เผยอีกด้วยว่าจะมีการชดเชยให้กับผู้ที่ถือเหรียญ UST โดยเฉพาะกลุ่มคนที่เป็นรายย่อยก่อน ตามทวีตด้านล่าง แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ยังไม่ได้มีการสรุปว่าจะใช้วิธีใดในการจ่ายเงินให้กับผู้เสียหาย ซึ่งต้องรอดูอัพเดตกันต่อไป

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าผู้ก่อตั้ง Ethereum หรือนาย Vitalik Buterin ได้ออกมาแนะนำให้ทางทีม Terra ทำการปกป้องนักลงทุนรายย่อยก่อน ไม่ใช่นายทุนกระเป๋าหนา นั่นแปลว่าดูเหมือนว่าทางทีม Terra จะน้อมรับคำสอนของ Vitalik นั่นเอง

“ควรมีความเห็นอกเห็นใจและช่วยกันบรรเทาทุกข์สำหรับนักลงทุน UST รายย่อย โดยเฉพาะคนที่ได้รับแจ้งเรื่องโง่ๆ เกี่ยวกับ ‘อัตราดอกเบี้ย 20% ของดอลลาร์สหรัฐ’ จากกลุ่ม influencer ที่ต้องมีความรับผิดชอบส่วนบุคคล และขอแสดงความเสียใจในความสูญเสียของกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ด้วย” กล่าวโดย Vitalik

ก่อนหน้านี้ระบบ ecosystem ของ Terra นั้นต้องล่มสลายอย่างน่าตกใจในวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ราคาเหรียญ LUNA ร่วงถึง 100% และเหรียญ Stablecoin ของ Terra USD (UST) ก็สูญเสียการตรึง USD (ราคาอยู่ที่ 0.16 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน)