<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอปฯฟังเพลงชื่อดัง Spotify เปิดให้ศิลปินลองโปรโมท NFT ของตัวเองบนหน้าโปรไฟล์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Spotify กำลังอยู่ในช่วงระหว่างการทดสอบให้ผู้ใช้ในแพลตฟอร์ม ลองโปรโมทผลงาน NFT ของตัวเองบนหน้าโปรไฟล์ โดยการทดสอบนี้จะมีเพียงผู้ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ในสหรัฐฯ บางรายเท่านั้น ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมทดสอบ ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ศิลปินอาจจะสามารถโปรโมทโทเค็น NFT บน Spotify ในเวอร์ชั่นตัวเต็มได้ในภายหลัง

ทั้งนี้ผู้ใช้ที่เข้าถึงการทดสอบจะสามารถเข้าดูแกลเลอรี NFT ของศิลปินต่าง ๆ ได้ด้วยการกดคลิกเข้าที่หน้าโปรไฟล์ของศิลปิน และเมื่อกด “See More” ที่ NFT เหล่านั้น ระบบจะเปลี่ยนเส้นทางไปยังตลาด NFT OpenSea เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถกดซื้อ NFT ได้โดยตรง นอกจากในช่วงแรก Spotify ยืนยันว่าจะไม่เก็บค่าคอมมิชชั่นจากการขาย NFT อีกด้วย

NFTs come to Spotify

การทดสอบดังกล่าว จะช่วยให้ศิลปินกลุ่มเล็ก ๆ สามารถเข้าถึงการโปรโมตข้อเสนอ NFT ของบุคคลที่สามที่มีอยู่ผ่านโปรไฟล์ของพวกเขา” Spotify กล่าวว่า “เราได้ทำการทดสอบหลายต่อหลายครั้งเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของศิลปินและแฟนเพลง ซึ่งการทดสอบบางส่วนจบลงด้วยการปูทางไปสู่ประสบการณ์ที่กว้างขึ้น และการทดสอบอื่นๆ เป็นเพียงการเรียนรู้ส่วนที่สำคัญของเทคโนโลยีเท่านั้น”

การทดสอบของ Spotify ในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะมีขึ้น หลังจากแพลตฟอร์มโซเซียลยักษ์ใหญ่แห่งอื่น ๆ เช่น Instagram ได้ออกมาประกาศเพิ่มฟีเจอร์ NFT ในระบบของตน

อย่างไรก็ปัจจุบันภาพรวมตลาด NFT ดูเหมือนว่าจะชะลอตัวเรื่อย ๆ สวนทางกับการยอมรับ NFT ที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้สำนักข่าว Wall Street Journal รายงานว่า ปัจจุบันวอลุ่มซื้อขาย NFT ลดลงถึง 92% จากจุดสูงสุดเมื่อเดือน ก.ย. 2021  ส่วนทางด้านจำนวนกระเป๋าเงินที่ใช้งานก็ลดลงประมาณ 88 เปอร์เซ็นต์เช่นเดียวกัน 

ที่มา : engadget