<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon แก้ไขข้อเสนอการ Hard Fork Terra 2.0 ในระหว่างเปิดโหวต คุณควรกังวลหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Do Kwon CEO ของ Terraform Labs ได้แก้ไขข้อเสนอของเราในการรื้อฟื้น Terra blockchin ท่ามกลางการโหวตว่าควรนำมาใช้หรือไม่

หลังจากการระเบิดของ TerraUSD (UST) Stablecoin ทำให้ Do Kwon CEO ของ Terraform Labs ได้เสนอแผนการ “เกิดใหม่” ซึ่งเสนอให้สร้างโทเคน Luna 2.0 บนบล็อกเชนใหม่

วันนี้เขาได้แก้ไขข้อเสนอแม้ว่าแผนเดิมนั้นจะผ่านการลงคะแนนแบบ on-chain แล้วก็ตาม แต่ยังคงเรียกสิ่งนี้ว่า “การเกิดใหม่” อยู่ โดยเขาได้แก้ไขพารามิเตอร์การกระจายบางส่วนเพื่อรองรับความคิดเห็นของชุมชน

ประการแรก การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ช่วยลดการกระจายโทเคน LUNA 2.0 ให้กับผู้ถือ UST ที่มีโทเค็นของตนถูกเดิมพันบน Anchor เมื่อเกิดการ de-peg ส่วนแบ่งการจัดจำหน่ายของพวกเขาลดลงจาก 20% เป็น 15%

ประการที่สอง Kwon ได้เปลี่ยนแปลงตารางการให้สิทธิ์สำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสองประเภทที่ได้รับการเสนอให้รับส่วนแบ่งของโทเค็นใหม่ โดย Kwon ได้เพิ่มการปลดล็อคโทเคนเริ่มต้นของการจัดสรรโทเค็น LUNA 2.0 จาก 15% เป็น 30% โดยที่ 70% ที่เหลือจะถูกล็อคเป็นระยะเวลา 2 ปี

เป็นเรื่องปกติที่ข้อเสนอจะได้รับการแก้ไขท่ามกลางการลงคะแนนแบบออนไลน์ นี่คือสาเหตุที่การเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันจาก Kwon ทำให้บางคนตั้งคำถามถึงความถูกต้องของมัน 

โดยชุมชนได้กล่าวว่าเมื่อใดก็ตามที่มีการเปลี่ยนแปลงในข้อเสนอ จะต้องดำเนินการล่วงหน้า ไม่ใช่ระหว่างการลงคะแนน FatMan นักวิเคราะห์และนักวิจารณ์ของ Terra เน้นย้ำถึงความจริงที่ว่าข้อเสนอใหม่ควรมาพร้อมกับการโหวตครั้งใหม่

“คุณจะแก้ไขข้อเสนอที่สำคัญระหว่าง การลงคะแนนกลาง ได้อย่างไรในเมื่อคนส่วนใหญ่โหวตแล้ว”

FatMan กล่าว เขาเสริมว่า “ควรโพสต์การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเป็นข้อเสนอใหม่”

อย่างไรก็ตามข้อเสนอเดิมของ Kwon เห็นว่าคะแนนเสียงส่วนใหญ่กว่า 80% เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ โดยมีเพียง 15% เท่านั้นที่ไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงพร้อมบอกว่ามันยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าการลงคะแนนสำหรับข้อเสนอของควอนจะผ่านไปหรือไม่ เนื่องจากมีเวลาเหลืออีก 5 วัน หากเปอร์เซ็นต์ “ไม่เห็นด้วย” เกิน 33.4% ข้อเสนอทั้งหมดจะถูกยกเลิก แม้ว่าจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ตรวจสอบความถูกต้องเป็นส่วนใหญ่