<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเกาหลีใต้หวั่นเกรงประชาชนแห่ซื้อเหรียญใหม่ที่ Do Kwon จะสร้างขึ้นมา 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุน crypto ของเกาหลีได้ได้รีบซื้อ Luna หลังจากที่สกุลเงินดิจิทัลสูญเสียมูลค่า 99.99% เมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยให้เหตุผลว่า “พวกเราไม่มีอะไรจะเสีย” และพร้อมเก็งกำไรอย่างเร่งรีบโดยหวังว่า Luna จะทำราคาพุ่งขึ้นอย่างอัศจรรย์

Luna เคยมีมูลค่ามากกกว่า 100 ดอลลาร์ในช่วงสิ้นเดือนเมษายน แต่ปัจจุบันมีมูลค่าเหลือเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งเซ็นต์ ตามรายงานของสำนักข่าว Reuters เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม

“Luna เคยเป็นสกุลเงินดิจิทัลหลักที่ได้รับความน่าเชื่อถือตามมูลค่าตลาด ดังนั้นพวกเขาจะทำทุกอย่างเพื่อฟื้นฟูมัน”

นักลงทุนที่มองโลกในแง่ดีกล่าวในบล็อกบนแพลตฟอร์มออนไลน์ Naver ของเกาหลีใ้โดยไม่ให้รายละเอียดว่า พวกเขา เป็นใคร

บล็อกเกอร์กล่าวว่าในช่วงสุดสัปดาห์ เขาใช้กระดานเทรดคริปโตทั่วโลกเพื่อซื้อ 300,000 LUNA ในราคา 0.33 วอน หรือประมาณ 0.003 ดอลลาร์ต่อเหรียญ

ในขณะเดียวกัน Elliptic บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนประมาณการว่านักลงทุนที่ซื้อโทเคนได้สูญเสียเงินทุนไปแล้วกว่า 4.2 หมื่นล้านดอลลาร์จากโทเคนทั้งสองที่ Do Kwon ได้ก่อตั้ง

ทางการเกาหลีใต้เตือน

คณะกรรมการบริการด้านการเงินของเกาหลีใต้หยิบขึ้นมาโดยไม่คาดคิดในการซื้อเมื่อวันอังคารและพวกเขาได้ออกคำเตือนให้กับประชาชนที่จะละเว้นจากการลงทุนใน Luna 

ตามแหล่งข่าวที่ FSC ซึ่งตามธรรมเนียมสำหรับข้าราชการของเกาหลีใต้ปฏิเสธที่จะเสนอชื่อ จำนวนผู้ที่ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลที่ล่มสลายโดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% ในเวลาเพียงสองวันโดยมีรายงานว่ามีจำนวนผู้ลงทุนมากถึง 280,000 รายณ วันที่ 15 พฤษภาคม 

เหลือเวลาเก็งกำไรไม่นาน 

เวลาสำหรับการเก็งกำไรใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว เนื่องจาก Bithumb และ Upbit ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตหลัก 2 แห่งของเกาหลีใต้ได้ประกาศว่าพวกเขาจะยุติการสนับสนุนการซื้อขาย Luna ในวันที่ 27 และ 20 พฤษภาคมตามลำดับ

นอกจากนี้ Coinone ได้ระงับการฝากเงินในสกุลเงินดิจิทัลเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเพิกถอนรายชื่อที่อาจเป็นไปได้ในวันที่ 25 พฤษภาคม ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาสำหรับการเก็งกำไร  

อย่างไรก็ตามนักลงทุนวัยรุ่นของเกาหลียังมีแนวโน้มที่จะลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลที่มีความผันผวนและเป็นอันตราย โดย LUNA เป็นหนึ่งในเป้าหมายของพวกเขา แม้ว่าปัจจุบันราคาของสินทรัพย์ดังกล่าวจะลดลงอย่างต่อเนื่องก็ตาม