<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก Blommberg กล่าวราคา Bitcoin อาจต้องร่วงลงไปอีกหากจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ภาพรวมตลาดจะสร้างความหว้าวุ่นใจให้นักลงทุนน้อยใหญ่กันหลายต่อหลายคนแต่ดูเหมือน Mike McGlone แห่ง Bloomberg จะไม่ใช่หนึ่งคนที่ได้รับผลกระทบนี้

ในรายงานประจำเดือนพฤษภาคมที่เผยแพร่เมื่อกลางสัปดาห์ Mike McGlone นักยุทธศาสตร์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสของ Bloomberg ได้ออกมาบอกให้นักลงทุนนั้นใจเย็นแม้ว่าตลาดจะมีเม็ดเงินไหลออกอย่างต่อเนื่องภายใต้สภาวะเศรษฐกิจมหภาคถดถอย

Bitcoin เอาชนะกระแสของตลาดปัจจุบัน

แม้ Bitcoin จะมีการปรับตัวลงมากเกินกว่า 50% Mike ระบุว่า Bitcoin และ cryptocurrency ตัวอื่น ๆ นั้นจะมีการกลับตัวอย่างรวดเร็วแม้ว่าเม็ดเงินนั้นจไหละออกไปจากบรรดาสินทรัพย์เสี่ยงโดยในรายงานได้กล่าวว่า

“กระบวนการของการเพิ่มการยอมรับ Bitcoin และ crypto, การมีส่วนร่วมของนักลงทุนสถาบันและความผันผวนที่ลดลงเมื่อเทียบกับสินทรัพย์ทั่วไปส่วนใหญ่กำลังได้รับโมเมนตัมนี้เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม” 

ตามรายงานสถานการณ์ปัจจุบันของ Bitcoin กำลังจะฟื้นตัวโดยนักวิเคราะห์ชั้นนำคาดการณ์ว่าจะตัวจุดชนวนคือ “เมื่อสัญญาทางการเงิน Fed fund futures อยู่ในช่วงต่ำสุดของปี” เฉกเช่นเดียวกันกับที่จุดต่ำสุดของปี 2018

อ้างอิงจากกราฟด้านล่าง Mike พร้อมด้วย Jamie Douglas นักวิเคราะห์โครงสร้างตลาดอาวุโสเขียนว่า

“ในเดือนพฤษภาคม 2018 ราคา Bitcoin ได้ลดลงต่ำกว่าเส้น moving average 50 สัปดาห์เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี ดัชนีหุ้นก็อยู่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยนี้เช่นกันในเดือนพฤศจิกายนและเมื่อถึงเวลานั้นเส้นสีขาวในกราฟของเราก็ถึงจุดต่ำสุดซึ่งเรามองเห็นถึงความคล้ายคลึงกันในปี 2022”

แค่เจ็บนิดหน่อย

อย่างไรก็ตามแม้ว่ารายงานจะระบุว่า Bitcoin มีความแข็งแกร่งที่แตกต่างกันออกไปเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นในปี 2022  Mike เตือนว่า Bitcoin อาจต้องร่วงลงไปอีกในระยะเวลาอันใกล้หากเราต้องการที่จะเห็นขาขึ้นมีศักยภาพที่คงทนมากขึ้น 

ในระยะสั้นเขากล่าวว่าเราอาจจะยังเห็นความผันผวนสูงมีผลกระทบต่อราคาอย่างไรก็ตามด้วยการเติบโตและการยอมรับอย่างต่อเนื่องเขาระบุว่า Bitcoin สามารถผ่านจุดต่ำสุดได้เช่นเดียวกับในปี 2020 ซึ่งเป็นการปูทางสู่การก้าวไปสู่การวิ่งขึ้นของราคาอีกครั้ง

สำหรับสิ่งที่อาจขัดขวาง Bitcoin จากการแตะระดับ $100,000 Mike กล่าวโทษไปที่การจัดการของ Fed ในการรับมือกับอัตราเงินเฟ้อที่สูงสุดในรอบ 40 ปีโดย Mike เขียนว่า

“Fed มีแนวโน้มที่จะปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นอีกจนกว่าปัญหาเงินเฟ้อจะเริ่มทุเลาลงเว้นแต่ว่าสินทรัพย์เสี่ยงมีการปรับตัวลงและลดกำลังซื้อของผู้คนในการใช้จ่ายกับสินค้าและบริการ”

เมื่อมรสุมทุกอย่างสงบลงซึ่งหวังว่าจะเป็นช่วงก่อนหมดไตรมาสนี้ Mike คาดจะได้เห็นราคา Bitcoin ดีขึ้นในช่วงหลังของปีโดยเขาคาดว่าราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้น 3 เท่าก่อนหมดปีนี้

เขายังมีมุมมองที่คล้ายกันนี้กับ Ethereum โดยมีความเป็นไปได้ที่สูงมากที่จะสร้างฐานราคาที่แข็งแรงในช่วงระหว่าง $2,000-$4,000