<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กราฟ Bitcoin ปิดแท่งแดงติดต่อกัน 8 สัปดาห์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หรือการฟื้นตัวจะเกิดขึ้น ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา กราฟ Bitcoin ได้ปิดตัวลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์สีแดง  7  สัปดาห์เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีและถึงแม้ว่านักลงทุนจะคาดหวังให้สิ่งนี้จะจบลงด้วยการฟื้นตัวของราคา แต่กราฟ Bitcoin กลับปิดแท่งเทียนเป็นสีแดงอีกสัปดาห์หนึ่ง  ทำให้เป็นครั้งแรกที่กราฟ bitcoin ปิดแท่งเทียนรายสัปดาห์เป็นสีแดง 8 แท่งติดต่อกันในประวัติศาสตร์

อย่างไรตามสถาการณ์ในปัจจุบันไม่ได้ถือว่าเป็นกรณีที่เลวร้ายเสมอไป ซึ่งแม้ว่า Bitcoin จะปิดแท่งเทียนรายสัปดาห์เป็นสีแดง 8 แท่งติดต่อกันแล้ว แต่ในอีกนัยหนึ่ง แท่งเทียนที่ปิดสีแดงติดต่อกันหลายแท่ง แสดงให้เห็นถึงแรงเทขายที่เริ่มมีการอ่อนตัวลง และในที่สุดอาจมีการกลับตัวเปลี่ยนเป็นเทรนด์ขาขึ้นได้ในที่สุด

หรือราคาจะมีการฟื้นตัวเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้

แม้ปกติแล้วเมื่อสินทรัพย์ใด ๆ มีการปิดกราฟรายสัปดาห์เป็นสีแดงติดต่อกันหลาย ๆ แท่ง มันมักจะส่งสัญญาณถึงการกลับตัวเข้าสู่ตลาดขาลง ซึ่งตอนนี้เราสามารถสันนิษฐานได้ว่าตลาด crypto ได้เข้าสู่ตลาดหมีได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนี่เป็นสาเหตุของโมเมนตัมที่ลดต่ำลงและความเชื่อมั่นที่เป็นลบในหมู่นักลงทุนตลอดช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา แต่ด้วยกราฟ Bitcoin ที่ปิดตัวลงเป็นสีแดงติดต่อกันเป็นเวลาหลายสัปดาห์ สิ่งนี้ทำให้หลายคนเชื่อว่าราคาอาจจะได้เห็นโมเมนตัมแรงขายที่ชะลอตัวลงบาง และอาจมีการฟื้นตัวเกิดขึ้นในสัปดาห์ต่อ ๆ ไป

นอกจากนี้ตัวชี้วัดอื่น ๆ เช่น ปัจจุบัน Bitcoin มีการซื้อขายสูงกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 5 วัน ซึ่งนี่ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับในระยะสั้น

ด้านข้อมูล On-chain พบว่า นักลงทุนรายย่อยต่างแห่สะสม BTC โดยจำนวนกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่มีเหรียญจำนวนมากกว่า 1 BTC ขึ้นไปเพิ่งพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ ตอนนี้อยู่ที่ 844,906 กระเป๋า สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในเชิงบวกในหมู่นักลงทุนรายย่อย

ที่มา : newsbtc