<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผยเหตุผล “Cardano” ทำไมถึงคู่ควรเป็นเหรียญคริปโต 10 อันดับแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังได้อธิบายเหตุผลบนทวีตว่า เพราะเหตุใดเขาถึงเชื่อว่า Cardano ($ADA) จะยังคงสามารถรักษาอันดับเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด 10 อันดับแรกได้เช่นเดิมท่ามกลางช่วงตลาดขาลง

นักวิเคราะห์กล่าวว่า Cardano มี “ความเป็นผู้นำ” และ “ชุมชนที่จงรักภักดี สามัคคี และแข็งแกร่งอย่างบ้าคลั่ง” ผู้นำของ Cardano คือ Charles Hoskinson ผู้ที่ช่วยร่วมก่อตั้ง Ethereum ก่อนที่จะย้ายไปทำงานบน Solana Blockchain

Hoskinson เป็นผู้ที่รู้จักกันดีบนโลกโซเชียลในฐานะผู้ที่ให้การสนับสนุนระบบนิเวศคริปโต ในขณะเดียวกันเขาก็ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลัง Cardano ตามรายงานเมื่อต้นปีนี้ Hoskinson ได้ให้ความเชื่อมั่นกับนักลงทุน โดยให้สัญญาว่า Cardano จะ “มีประสิทธิภาพในแบบเดียวกับ Solana มี” ภายในช่วงสิ้นปีนี้

ตามที่นักวิเคราะห์ Plan C กล่าวบนทวีต “ชุมชนที่น่าประทับใจ กระตือรือร้น และมีความอดทน” ของ Cardano จะเป็นกำลังสำคัญทำให้ Ada รักษาจุดยืนในตำแหน่งเหรียญคริปโต 10 อันดับแรกต่อไป

ปัจจุบัน Cardano เป็นเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับ 8 แซงหน้า Solana และ Dogecoin โดยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่ยังคงตามหลังเหรียญ Stable Coin ‘BUSD’ , XRP และ BNB ของ Binance

เป็นที่สังเกตว่าความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ Plan C มีขึ้น ในขณะที่นักลงทุนสถาบันเริ่มหันไปใช้เหรียญ Altcoins ท่ามกลางสภาวะตกต่ำของตลาด โดยรายงานล่าสุดแสดงให้เห็นว่านักลงทุนกำลังแห่ลงทุนในผลิตภัณฑ์ของ Cardano ($ADA) และ Polkadot ($DOT) ท่ามกลางช่วงตลาดขาลง

นอกจากนี้รายงานการวิเคราะห์ On-chain ยังพบว่า จำนวนกระเป๋าเงินที่ถือเหรียญ ADA บนบล็อคเชนของ Cardano ได้เพิ่มขึ้นเพียงกว่า 70,000 ใบในช่วง 30 วันที่ผ่านมา หรือคิดเป็นกระเป๋าเงินที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 2,000 ใบต่อวันในช่วงเวลาดังกล่าว

ที่มา : cryptoglobe