<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาของ Dogecoin อาจไม่ได้วิ่งตามทวีตของ Elon Musk อีกต่อไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dogecoin นั้นเติบโตขึ้นอย่างมากเมื่อ Elon Musk ได้ออกมาปั่นหรือสร้างกระแสใด ๆ ก็ตามถ้าเป็นเวลานี้ในช่วงปีที่แล้วเรียกได้ว่าเหรียญ Dogecoin (DOGE) นั้นเติบโตอย่างสุดขีดเนื่องจากทวีตจาก Elon นั้นได้ดึงดูดนักลงทุนเข้ามาสู่โปรเจ็กต์อย่างล้นหลาม

แต่หลักจากนั้นเป็นต้นมาความหวือหวานี้ก็ได้เงียบหายไปเมื่อราคาของ Dogecoin ได้ลดลงจากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์มาแล้วกว่า 80% ยิ่งไปกว่านั้นตอนนี้ราคาของเหรียญ DOGE ก็ดูเหมือนจะไม่ได้วิ่งตามการสร้างกระแสของ Elon อีกด้วย

Dogecoin ปฏิเสธ Elon

ในช่วงเช้าของวันศุกร์ Elon Musk ได้ทวีตอีกครั้งเพื่อสนับสนุน Dogecoin สิ่งนี้พัฒนามาจากทวีตที่ Elon เองกล่าวว่าการใช้คำว่า ‘มหาเศรษฐี’ ไม่ควรถูกใช้เป็นการดูถูกเพราะเป็นอะไรที่ “ผิดศีลธรรมและโง่เขลา” คำตอบจากผู้ใช้ทวีตรายอื่นแนะนำว่าคำว่า ‘อภิมหาเศรษฐี’ นั้นดีกว่าการใช้มหาเศรษฐีอยู่ดีซึ่ง Elon ก็ได้ตอบกลับไปว่า “ภาพยนตร์เรื่องอภิมหาเศรษฐี Dogecoin”

หากเป็นช่วง 6-8 เดือนที่แล้วทวีตของ Elon ในลักษณะสามารถดันราคาของ Dogecoin ให้พุ่งอย่างรุนแรงได้แต่เหมือนตอนนี้จะพิสูจน์ให้เราได้เห็นกันแล้วว่าถึงตอนนี้ทวีตในทำนองนี้จะส่งผลให้ราคา Dogecoin เพิ่มขึ้นเล็กน้อยแต่มันก็ไม่ได้มีนัยสำคัญอะไรซึ่งนี่ก็เป็นสิ่งที่น่าสังเกตว่า Elon นั้นได้สูญเสียอิทธิพลของเขาที่มีต่อราคาของ Dogecoin ไปแล้วหรือไม่

หากดูจากกราฟราคาของ Dogecoin เราจะสังเกตเห็นได้ว่าราคาของมันแทบไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ หลังจากทวีตของ Elon ถูกปล่อยออกมา 2-3 ชั่วโมงนั่นอาจจึงนำไปสู่ข้อสรุปที่ว่านักลงทุนอาจไม่ยึดติดกับคำพูดที่ Elon ได้โพสต์ผ่านทวีตกันอีกต่อไปแล้วซึ่งราคาของ DOGE ตอนนี้ก็อยู่ที่ $0.077

ทำไม DOGE ถึงนิ่งสงัด

ในโลกของคริปโตเป็นที่รู้กันดีว่าความหวือหวานั้นนำมาซึ่งความแตกต่างของราคาแต่จะเกิดอไรขึ้นหากเหรียญคริปโตของคุณก็เหมือนกับเหรียญคริปโตตัวอื่นในตลาดที่มีการพักตัวในช่วงตลาดหมีที่มีแนวโน้มจะยืดยาวออกไปเช่นนี้

ซึ่งนี่เป็นกรณีของ Dogecoin ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา DOGE ยังคงมีแนวโน้มที่อยู่ต่ำกว่าค่า moving average (MA) 100 และ 200 วันอย่างมีนัยสำคัญความหมายสำหรับ DOGE ก็คือทั้งในระยะสั้นและระยะยาวมันคือช่วงของตลาดหมี

เหรียญ DOGE นั้นยังคงอยู่ในจุดที่ราคาร่วงลงสะสมเป็นเวลาต่อเนื่องอย่างไรก็ตามเวลาที่เราได้เห็นเหรียญร่วงลงแรง ๆ และสะสมแรงสำหรับขาขึ้นรอบถัดไปแล้วนั้นราคาของมันก็จะวิ่งขึ้นได้แต่ดูเหมือนสิ่งนี้จะไม่ได้เกิดขึ้นกับ DOGE การสะสมของแรงสำหรับการวิ่งขึ้นแทบจะไม่มีเลย

แถมยังมีแรงเทขายที่ประดังประเดเข้ามาอีกต่างหากด้วยการปราศจากซึ่งช่วงของการสะสมอย่างมั่นคงแล้วนั้นก็มีโอกาสน้อยที่เราจะได้เห็น DOGE นั้นกลับเทรนด์เป็นขาขึ้นในระยะสั้นนี้