<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์กล่าวว่า “การปรับฐานราคาของตลาด Crypto นั้นเป็นเรื่องที่ดี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ปัจจุบันสถานการณ์ตลาด Crypto จะอยู่ในช่วงขาลงอย่างปฏิเสธไม่ได้ แต่นักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่า ท้ายที่สุดแล้วเหตุการณ์นี้จะเป็นการขจัดผู้เล่นไม่หวังดีออกไป และสร้างโอกาสทำกำไรที่มากขึ้นให้กับผู้เข้าร่วมในอนาคต

นักเทรดมักจะบ่นคร่ำครวญถึงการเคลื่อนไหวของราคาในสภาวะตลาดขาลง อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์หลายคนเห็นพ้องต้องกันว่า นี่คือช่วงเวลาสำคัญที่จะต้องทุกคนต้องไขว้คว้าโอกาสนี้เอาไว้

Mihailo Bjelic ผู้ร่วมก่อตั้ง Polygon ( MATIC ) กล่าวให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า การการปรับฐานราคาครั้งใหญ่ของตลาดคริปโตในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานั้นเป็นสิ่งที่จำเป็น

Bjelic มองว่าตลาดคริปโต “บางทีก็ไม่มีเหตุผล” เนื่องจากมูลค่าตลาดรวมของ crypto ทั้งหมดได้เพิ่มขึ้น 12.5 เท่าระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2019 จนถึงเดือนพฤศจิกายน 2021 ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่แซงหน้าตลาดแบบดั้งเดิมอื่น ๆ ส่วนใหญ่

“โดยปกติแล้ว การปรับฐานเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะในท้ายที่สุดแล้ว ตลาดก็จะกลับมาสุขภาพดีขึ้น”

นักวิเคราะห์ “Crypto DeFi Edge” ได้เพิ่มบริบทให้กับแนวคิดนี้ว่า ในช่วงตลาดหมีนี้ว่าเป็นช่วงที่นักลงทุนหน้าใหม่ต่างกรูกันเข้ามาในตลาด โดยเขาทวีตถึงผู้ติดตามกว่า 164,000 คนในวันที่ 29 พฤษภาคมว่า “ตลาดหมีนั้นดีต่อสุขภาพการเติบโตของคริปโตเคอเรนซี่”

เหตุผลดังกล่าวอ้างอิงมาจากข้อสังเกตที่ว่า ช่วงตลาดขาลงนั้นเป็นช่วงที่ผู้เข้าร่วมตลาดหน้าใหม่มองว่าเป็นโอกาสสำคัญที่จะเข้ามาลงทุน  และขจัดผู้ที่ไม่เชื่อหรือนักลงทุนที่อ่อนแอออกไปจากตลาด

Jason Ye หุ้นส่วนของกองทุนเพื่อการลงทุน ROK Capital อธิบายว่า ถึงแม้ราคาเหรียญคริปโตจะตกต่ำ แต่ตลาดหมีถือว่าเป็นตัวแทนของช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับนักเทรดและผู้สร้างเพื่อวางรากฐานสำหรับความสำเร็จที่สูงขึ้น เมื่อความเชื่อมั่นของตลาดฟื้นตัวกลับมา

“ถึงเวลาแล้วที่นักเทรดจะต้องจัดสรรเงินสดสำรองเพื่อต้อนรับอัพไซด์ในกระทิงรอบถัดไป และอีกเช่นเคย ผู้ชนะในตลาดกระทิงคือ คนที่สร้างตลาดหมี”

ที่มา : cointelegraph