<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสภานิวยอร์กไฟเขียว ! ผ่านร่างกฎหมายสั่งห้ามขุด Bitcoin เพื่อลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วุฒิสภารัฐนิวยอร์กเพิ่งผ่านร่างกฎหมาย สั่งห้ามการขุด cryptocurrency บางประเภทที่ต้องพึ่งพาเชื้อเพลิงคาร์บอนในช่วงเช้าของวันนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาความข้อกังวลด้านสิ่งแวดล้อมที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึง cryptocurrency

สมาชิกวุฒิสภารัฐนิวยอร์กลงคะแนนเสียงสนับสนุนร่างกฎหมาย 36 ต่อ 27 เสียง ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการส่งต่อไปยังผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก Kathy Hochul และหากร่างกฏหมายนี้ได้รับการเห็นชอบโดยผู้ว่าการ New York จะกลายเป็นรัฐแรกในสหรัฐอเมริกา ที่มีกฏบังคับห้ามการขุด Bitcoin

ร่างกฎหมายดังกล่าวได้มุ่งเป้าไปที่การ ขุด crypto บางประเภทที่ใช้อัลกอริทึ่ม “proof-of-work” ที่ใช้พลังงานสูง ซึ่งรวมถึงสกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมหลายสกุล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ bitcoin

อย่างไรก็ตาม บริษัทเหมืองขุดคริปโตที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันหรือบริษัทที่อยู่ในระหว่างกระบวนการต่อใบอนุญาตอาจได้รับอนุญาตให้ดำเนินการต่อไปได้

ตามที่วุฒิสมาชิก Kevin Parker ซึ่งเป็นผู้ที่สนับสนุนร่างกฏหมายของพรรคประชาธิปัตย์ระบุ ในขณะนี้มีเหมืองขุดเพียงแห่งเดียวที่เปิดให้บริการและจะไม่ได้รับผลกระทบจากร่างกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตามเขากล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่ใบสมัครที่รอดำเนินการอยู่อาจถูกสั่งระงับ จนกว่ากระบวนการตรวจสอบจะแล้วเสร็จ

หลังจากความล้มเหลวของคณะกรรมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของวุฒิสภาในการจัดการกับมาตรการดังกล่าว ในระหว่างการประชุมครั้งล่าสุด หลายคนคาดการณ์ว่าร่างกฎหมายดังกล่าวนี้จะล้มเหลวเฉกเช่นเดียวกับฉบับก่อนหน้า เหมือนที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว 

ในเดือนพฤษภาคม หัวหน้าคณะกรรมการ วุฒิสมาชิก Todd Kaminsky ได้แสดงความกังวลว่า การผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวจะส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจของนิวยอร์ก และอาจถูกมองว่าเป็นการต่อต้าน Bitcoin และอุตสาหกรรมคริปโต ซึ่งมาตรการนี้มีแนวโน้มที่จะถูกต่อต้านจากผู้คน

ที่มา : finbold