<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Cardano พุ่งอย่างรุนแรงกว่า 15% ในวันนี้ หรือ Vasil Hardfork จะได้รับความสนใจอย่างมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ Messari ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาตลาด cryptocurrency ได้ฟื้นตัวหลังจากขาดทุนรายวันและรายสัปดาห์มาเป็นระยะเวลานาน โดยตอนนี้ Cardano ได้กลายเป็นหนึ่งเหรียญที่มีการเติบโตรายวันมากที่สุดในเหรียญ 50 อันดับแรก

ที่มา: messari.io

ADA ของ Cardano เพิ่มขึ้นกว่า 15% ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap ซึ่งสามารถสร้างผลกำไรจากตลาด cryptocurrency อย่างมากในช่วง 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ยังมีเหรียญ BNB Chain เพิ่มขึ้น 4.48%, Solana เพิ่มขึ้น 11.41% และ XRP เพิ่มขึ้น 3.64% รวมทั้ง Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) สองสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้รับเกือบ 6% และ 7% ตามลำดับ

หลังจากการเทขายอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา นักลงทุน crypto มองว่าสินทรัพย์ดิจิทัลได้ก้าวเข้าสู่ตลาดหมีอย่างเต็มตัวแม้ว่า Bitcoin จะกลับมาเหนือ 31,000 ดอลลาร์ได้ในวันนี้หลังจากขาดทุนมานานกว่า 9 สัปดาห์

ทั้งนี้การสะสมของเจ้ามือ การพัฒนาเครือข่าย และความคาดหวังในแง่ดีโดยรอบ Vasil Hard Fork ที่ใกล้เข้ามาอาจดูเหมือนเป็นตัวกระตุ้นพื้นฐานสำหรับการเคลื่อนไหวของราคาล่าสุดของ Cardano

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Santiment บริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ รายงานว่าจำนวนธุรกรรมของเจ้ามือขนาดใหญ่ได้เริ่มปรากฏบนเครือข่าย ADA แล้ว 

Cardano เตรียมพร้อมสำหรับ Vasil Hardfork

การเตรียมการสำหรับ Vasil Hard Fork อยู่ในขั้นตอนสุดท้าย ตามการอัปเดตการพัฒนารายสัปดาห์ล่าสุดของ IOHK โดยตอนนี้โฟกัสของทีมเปลี่ยนไปใช้การติดตามเหตุการณ์สำคัญประจำสัปดาห์ที่จะขับเคลื่อนขั้นตอนต่อไป

ในสัปดาห์นี้ ตามรายงานของ IOHK คือการเปิดตัว Vasil Developer testnet ใหม่และทำงานอย่างใกล้ชิดกับกลุ่มนักพัฒนาที่ขยายออกไปในการทดสอบขั้นสุดท้ายเพื่อให้แน่ใจว่าพันธมิตรในระบบนิเวศ (รวมถึงผู้พัฒนาและผู้ให้บริการส่วนประกอบบุคคลที่สาม) มีเวลาเพียงพอก่อนที่จะทำการ hard fork เครือข่ายทดสอบ Cardano หลัก

IOHK ยังจัดทำแผนภูมิพร้อมข้อมูลการเติบโตของเครือข่าย ปัจจุบัน 992 โครงการกำลังสร้างบน Cardano เพิ่มขึ้นจาก 986 ก่อนหน้านี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ Cardano ได้เปิดตัวโครงการทั้งหมด 89 โครงการ ขณะที่จำนวนโครงการ NFT เพิ่มขึ้นเป็น 5,796 โครงการ Cardano native token ทะลุ 5 ล้านแล้ว

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน ADA ซื้อขายที่ 0.636 ดอลลาร์เพิ่มขึ้น 11.74% ใน 24 ชั่วโมงและ 17.22% ใน 7 วันที่ผ่านมา