<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ญี่ปุ่นเตรียมเสนอแก้ไขกฎหมาย Crypto เล็งยึดทรัพย์สินดิจิทัลที่ได้มาอย่างผิดกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 6 มิ.ย. หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของญี่ปุ่นระบุว่า กระทรวงยุติธรรมของประเทศกำลังพิจารณาข้อเสนอในการยึดทรัพย์สินคริปโตที่ได้มาอย่างผิดกฎหมายเพื่อหยุดการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์

กระทรวงยุติธรรมของญี่ปุ่นกำลังพิจารณาแก้ไขกฎหมายที่มุ่งเป้าไปที่ การก่ออาชญากรรมเพื่อเป็นการกำหนดอย่างชัดเจนว่าทรัพย์สินคริปโตที่ได้มาโดยผิดกฎหมายโดยองค์กรอาชญากรรมและอื่น ๆ อาจถูกริบทรัพย์

ในปัจจุบันกฎหมายว่าด้วยการลงโทษองค์กรอาชญากรรมไม่ได้กำหนดวิธีจัดการกับทรัพย์สินคริปโตที่ได้มาอย่างผิดกฎหมาย ดังนั้นองค์กรอาชญากรอาจใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้และใช้สินทรัพย์คริปโตในการฟอกเงินและก่ออาชญากรรมอื่นๆ

เพื่อให้แน่ใจว่า การริบทรัพย์สินทางอาญาทั้งหมดจะดำเนินการภายใต้กฏหมายของประเทศ กระทรวงจะขอความเห็นจากสภานิติบัญญัติ ซึ่งคาดว่าจะให้คำแนะนำแก่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมโดยเร็วที่สุดภายในเดือนนี้ และจะเริ่มการอภิปรายโดยละเอียดเพื่อร่างแก้ไขกฎหมายดังกล่าว

ภายใต้กฎหมายฉบับปัจจุบัน ประเภทของทรัพย์สินที่สามารถถูกยึดได้ในประเทศญี่ปุ่น นั้นได้แก่ อสังหาริมทรัพย์, สังหาริมทรัพย์ และการเรียกร้องทางการเงิน

แต่เนื่องจากสินทรัพย์ Crypto ไม่ใช่สกุลเงินที่จับต้องได้, ไม่ได้รับการสนับสนุนจากประเทศหรือธนาคารกลาง  พวกมันจึงถูกพิจารณาว่าไม่อยู่ภายใต้หมวดหมู่ของการเรียกร้องทางการเงิน

ที่มา : beincrypto