<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

11 เหรียญคริปโตที่คนไทยนิยมเทรดกันมากที่สุดในช่วงครึ่งแรกของปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่ทราบกันว่าตลาดคริปโตในช่วงปัจจุบันนั้นไม่ได้อยู่ในจุดที่ทำให้นักลงทุนยิ้มออกเสียเท่าไร แต่ถึงอย่างนั้นนักลงทุนก็ยังคงลงทุนกันต่อไป ถึงแม้จะมีข่าวที่น่าสลดอย่างราคาเหรียญของ LUNA ที่ทำให้นักลงทุนหลายคนเกิดความหวาดผวา แต่อีกหลายคนมาก ๆ ที่ยังคงสนุกกับการลงทุนในตลาดคริปโตสีแดงนี้

โดยวันนี้เราจะพาทุกท่านไปเช็คดูว่าเหรียญที่คนส่วนใหญ่นิยมเทรดกันบนกระดานเทรดในไทยส่วนใหญ่แล้วเทรดเหรียญอะไรกันบ้าง

TETHER ( USDT)

เป็นเหรียญที่มีความเสถียรมาก ถูกสร้างขึ้นมาโดยบริษัท Tether เพื่อลดช่องว่างระหว่างสกุลเงิน fiat และสกุลเงินดิจิทัล โดยนำเสนอราคาที่คงที่และเทียบเท่ากับเหรียญหรือโทเค็น ซึ่งราคาของ 1 USDT มีมูลค่าเท่ากับ $1 ถึงแม้จะมีช่วงที่นักลงทุนหวาดกลัว อันเป็นผลกระทบมาจากเหตุการณ์ล่มสลายของ LUNA ก็ตาม แต่นักลงทุนก็ยังคงเลือกที่จะพักเงินไว้ในเหรียญดังกล่าว โดยจากแพลตฟอร์มกระดานเทรดของไทย ชี้ให้เห็นถึง Volume ที่สูงถึง 20 ล้าน ใน 24 ชั่วโมง

BITCOIN (BTC)

แน่นอนว่าเหรียญที่คนไทยนิยมซื้อมากที่สุด คงหนีไม่พ้นเหรียญ Bitcoin สำหรับเหรียญดังกล่าวนั้น สำหรับหลายคนนี่อาจจะเป็นเหรียญแรกที่ทำให้รู้จักสกุลเงินดิจิทัลเลยด้วยซ้ำไป แล้วชาวชุมชนคริปโตก็คงไม่สามารถปฏิเสธได้ถึงความโปร่งใสของ Bitcoin อีกด้วยโดยราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อยู่ที่ $69,000 และในปัจจุบันอยู่ที่ราคา $30,280

BINANCE COIN ( BNB)

เหรียญต่อมาที่ฮิตไม่แพ้กันก็คือ BNB โดยเหรียญดังกล่าวเป็นเหรียญประจำกระดานเทรดอย่าง Binance โดยเจ้าของก็คือ CZ นั่นเอง ส่วนเหรียญ BNB นั้นหลายคนก็นิยมซื้อเพื่อไปเทรด Futures หรือสำหรับบางคนก็ใช้ BNB ในการเป็นค่าแก๊ส หรือค่าธรรมเนียมของเครือข่าย Binance Smart Chain นั่นเอง

โดยราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อยู่ที่ $669 และในปัจจุบันอยู่ที่ราคา $288

CARDANO (ADA)

เป็นเหรียญ 1 ใน 20 อันดับแรกตาม Market Cap ที่เป็นที่นิยมอย่างมากทั่วโลก โดยล่าสุดเหรียญดังกล่าวกำลังจะทำการ Hardfork ซึ่งหลายครั้งที่ราคาเหรียญมักจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง และในประเทศไทย ตามกลุ่มชุมชนของคริปโตหลายกลุ่ม เหรียญ ADA ก็เป็นเหรียญที่ถูกพูดถึงอย่างบ่อยครั้ง โดยล่าสุดเหรียญเตรียมจ่อจะขึ้นราคาอีกครั้งต้อนรับการมาของ Vasil Hardfork ที่กำลังจะมาถึง

โดยราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อยู่ที่ $3 และในปัจจุบันอยู่ที่ราคา $0.6

Tron (TRX)

TRX เป็นเหรียญประจำอยู่ในบล็อกเชนของ Tron ซึ่งเป็นเครือข่ายที่เปิดให้สามารถมาใช้งานเพื่อสร้างแอปพลิเคชั่นบนบล็อกเชนได้โดยต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเป็น TRX โดยในชุมชนคริปโตของไทยในช่วงมีการพูดคุยว่าเหรียญ TRX กำลังใกล้เปลี่ยนเป็นขาขึ้นแล้ว แม้ว่าตลาดคริปโตโดยรวมยังดูแย่แต่เหรียญ TRX ยังดูเหมือนแข็งค่าอยู่

โดยราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จะอยู่ที่ $0.17 และในปัจจุบันอยู่ที่ราคา $0.08

LUNA CLASSIC (LUNC)

แม้เหรียญ LUNA ของเครือข่าย Terra จะล่มสลายไปแล้ว จนราคาร่วงแตะ 0 บาท แต่คนไทยหลายคนยังคงสนุกกับการเทรดเหรียญนี้ในเชิงลุ้นหวย และหากได้กำไรอาจจะกลายเป็นคนรวยได้ในพริบตา ดังนั้นตอนนี้คนนิยมหันมาเทรดเหรียญ LUNC มากขึ้น ด้วยแนวคิด High risk High Return โดยราคาต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ อยู่ที่ $0 และในปัจจุบันอยู่ที่ราคา $0.00007 

RIPPLE ( XRP)

XRP เป็นเหรียญที่สร้างมาเพื่อใช้แทนเงินสกุลดั้งเดิมที่มีอยู่ อย่างไรก็ตาม เหรียญ XRP เป็นเหรียญที่มีค่าแก๊สค่อนข้างต่ำ และรวดเร็วมากในการทำธุรกรรม อย่างไรก็ตามหลายคนบอกว่า เหรียญเป็นเหรียญที่มีความโปร่งใสอย่างมาก แต่อาจจะด้วยคดีความที่ยืดเยื้อกับ กลต ที่อาจจะเป็นเหตุผลอย่างหนึ่งที่ทำให้ราคาร่วงลดลงในปัจจุบัน แพลตฟอร์มกระดานเทรดในไทยก็มี Volume สูงถึง 1 ล้าน อีกด้วย

โดยราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อยู่ที่ $1.9 และในปัจจุบันอยู่ที่ราคา $0.4

DOGECOIN (DOGE)

DOGE เป็นเหรียญมีมที่หนึ่งตลอดกาล เพราะว่าก่อนหน้านี้เจ้าหมาตัวที่เป็นสัญลักษณ์ของเหรียญนั้นเคยเป็นมีมมาก่อน อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ราคาจะไม่ได้สูงเหมือนก่อนหน้านี้แต่ว่า นักลงทุนหลายคนก็ยังคงเลือกที่จะเทรดเหรียญนี้อยู่ จากใจของนักลงทุนท่านหนึ่งในกลุ่มของชุมชนคริปโต เขาได้เคยบอกว่า 

“วันนี้ Dogecoin อาจจะดูไม่มีอนาคต แต่ในวันที่ราคามันพีคมันเปลี่ยนชีวิตผมจากหน้ามือเป็นหลังมือ”

โดยคนที่พูดเขาก็ยังยืนยันที่จะซื้อ Dogecoin ต่อไป และมีหลายคนในชุมชนคริปโตก็ยังคงให้ความสนับสนุนเหรียญนี้อยู่

ZILLIQA (ZILL)

Zill เป็นบล็อกเชนแบบสาธารณะอันแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยี Sharding โดยมี Smart Contract ที่เขียนด้วยภาษาการเขียนโปรแกรมของตัวเองนั่นคือ Scilla ซึ่งเหรียญนี้เป็นเหรียญที่นักลงทุน ในชุมชนคริปโต พูดถึงกันอยู่บ่อยครั้งรวมถึงน่าจะถือครองเหรียญนี้กันเป็นจำนวนมาก

ZILL มี Volume การเทรดค่อนข้างสูงมาก ถึงแม้ราคาจะร่วงอย่างรุนแรงจากเมื่อตอนเดือนมีนาคมก็ตาม

โดยราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อยู่ที่ $0.2 และในปัจจุบันอยู่ที่ราคา $0.04

JFIN

เป็นเหรียญ Utility ที่สามารถนำแลกของได้ ก่อนหน้านี้เคยมักมีคนชอบพูดว่า เหรียญ JFIN แลก … สิ่งของบางอย่างที่มีค่า ซึ่งนั่นอาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไมเหรียญนี้ถึงเป็นเหรียญที่หลายคนนิยมเทรดกัน โดยราคาเหรียญนี้เคยพุ่งขึ้นสูงเป็นอยู่ที่ระดับ 200 บาท แต่ในปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 30 เท่านั้น

อย่างไรก็ตามมีเจ้ามือรายใหญ่ที่ชื่นชอบในการเทรดเหรียญ JFIN อย่างคุณบอย ท่าพระจันทร์อยู่ด้วย

KUB COIN (KUB)

เหรียญยอดนิยมของคนไทย เหรียญประจำแพลตฟอร์มกระดานเทรดคริปโต อย่าง แพลตฟอร์ม Bitkub เป็นเหรียญที่หลายคนรู้จักและให้ความสนใจอย่างมาก ไม่ว่าเหตุการณ์ใด ๆ ที่อาจจะมีผลต่อราคาเหรียญทุกคนก็จะเฝ้ารอและตั้งตาคอยอย่างมีความหวัง

โดยเจ้าเหรียญ KUB เคยทำราคาสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ที่ราคา 500 บาท นับได้เลยว่าเป็นสิ่งนักเทรดหลายคนเฝ้ารอ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าวันนี้ราคาเหรียญจะลดลงมาอยู่แถว ๆ ราคา 100 บาท แต่ทว่าก็ยังมีนักเทรดในประเทศไทยอีกมากมายที่รอช้อนซื้อกันอยู่

สรุป

เป็นยังไงกันบ้างกับเหรียญที่ยอดนิยมที่คนไทยมักนิยมเทรด ซึ่งอาจจะมีเหรียญอื่น ๆ อีกที่คนไทยนิยมเทรดกัน เพราะเหรียญคริปโตในปัจจุบันนี้มีเยอะมากมาย บางทีก็เป็นเหรียญจากเกมส์ หรือบ้างก็มาจากอย่างอื่น

อย่างไรก็ตามบทความนี้เป็นเพียงความน่าจะเป็นเท่านั้นว่าเหรียญไหนที่เป็นเหรียญยอดฮิต อีกทั้งบทความนี้ไม่ใช่บทความแนะนำการลงทุนให้นักลงทุนเลือกลงทุนเหรียญ

การลงทุนควรศึกษาความเสี่ยงก่อนทุกครั้งเพราะการลงทุนปราศจากการศึกษาอาจนำความลำบากมาก็เป็นได้