<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Brandt เทรดเดอร์รุ่นเก๋ากล่าวว่าคาดว่าราคา ETH จะร่วงแตะ $1,268 ภายในเดือนหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา เทรดเดอร์รุ่นเก๋า Peter L. Brandt ซึ่งเป็นหนึ่งในนักวิเคราะห์กราฟแบบคลาสสิกที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคาล่าสุดของ Ethereum ว่า อาจร่วงแตะระดับ $1,268 ภายในเดือนหน้านี้

อย่างไรก็ตามความเห็นที่เป็นเอกฉันท์ของสมาชิก 15,500 คนของชุมชน CoinMarketCap ที่สถิติก่อนหน้านี้เคยทำนายราคาเหรียญคริปโตได้อย่างแม่นยำ คาดการณ์ว่าราคาของ Ethereum ว่าจะพุ่งแตะระดับ $3,131 ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

การคาดการณ์ราคาของชุมชน สืบเนื่องมาจากเครือข่าย Ethereum ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการผสานรวมเข้ากับ Beacon Chain และการเปลี่ยนผ่านไปสู่เครือข่าย proof-of-stake (PoS) อย่างสมบูรณ์ โดยนักพัฒนายืนยันเมื่อวันพุธว่าพวกเขาประสบความสำเร็จในการผสานรวมเครือข่ายเข้ากับ Ropsten testnet แล้ว

แม้ว่ากำหนดการปกติมักจะเกิดความล่าช้า แต่การผสานรวมหรือ The Merge มีกำหนดจะเริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน การเปลี่ยนไปสู่ PoS จะช่วยลดการใช้พลังงานของเครือข่าย Ethereum ได้อย่างมาก ในขณะเดียวกันก็ปรับปรุงในเรื่องของความปลอดภัยด้วย

อย่างไรก็ตามราคาของ ETH แทบจะไม่ตอบสนองต่อข่าวการพัฒนาล่าสุด และยังคงลดลง 1.7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Brandt เป็นเทรดเดอร์สินค้าโภคภัณฑ์มาตั้งแต่ปี 1976 เขาได้ลงตีพิมพ์หนังสือ “Trading Commodity Futures with Classical Chart Patterns” จากนั้นในปี 2011 สำนักพิมพ์ John Wiley and Sons ได้ตีพิมพ์หนังสือเล่มที่สองของเขา “Diary of a Professional Commodity Trader” ซึ่ง “กลายเป็นหนังสือขายดีอันดับ 1 ของ Amazon ด้านการด้านเทรดเป็นเวลา 27 สัปดาห์”

ทั้งนี้ Brandt วิเคราะห์ว่าราคา ETH น่าจะร่วงลดลงอีก 29% เนื่องจากช่วงที่เหลือของเดือนมิถุนายนอาจเป็นเรื่องยากสำหรับ Ethereum หากความเชื่อมั่นในตลาดไม่ได้เปลี่ยนไปอย่างมีนัยสำคัญ :

“นี่คือแพทเทิร์นสามเหลี่ยมจากมากไปน้อย (descending triangle) ที่เป็นไปได้ มันถือว่าเป็นแนวโน้มขาลงที่สมบูรณ์ เว้นแต่จะเกิดอะไรที่ทำวิเคราะห์นี้กลายเป็นโมฆะ แต่มันจะไม่ถูกต้องตามหลักโครงสร้าง”

เช่นเดียวกับนักวิเคราะห์ Crypto Tony ที่ชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มที่คล้าย ๆ กัน โดยตั้งสังเกตว่า แพทเทิร์นสามเหลี่ยมจากมากไปน้อยบนกราฟ ETH นั้น “ชัดเจนมากเกินไป” กว่าที่จะเพิกเฉย โดยการประมาณราคา ETH ในช่วงขาลงของ Tony น้อยกว่าคาดการณ์ของ Brandt เล็กน้อย อยู่ในช่วงประมาณ $1,450–$1,600

ตรงกันข้ามกับชุมชน CoinMarketCap ที่ดูเหมือนจะให้น้ำหนักไปในแนวโน้มขาขึ้น โดยมีผู้โหวตลงคะแนนกว่า 15,466 คนที่ทำนายว่า Ethereum จะมีราคาเฉลี่ยประมาณ 3,131.75 ดอลลาร์ภายในวันที่ 30 มิถุนายน หรือคิดเป็นมูลค่าที่จะเพิ่มขึ้นกว่า 75.37% จากระดับราคาในปัจจุบัน

ที่มา : cointelegraph