<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mike Novogratz กล่าววัฎจักรตลาด Crypto รอบใหม่จะมาไตรมาส 4 นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mike Novogratz ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทการลงทุนด้านคริปโต Galaxy Digital บอกว่า ถ้าจะให้ตลาดคริปโตฟื้น ทาง FED จะต้องยอมถอยให้

เขาบอกในการประชุม Consensus 2022 ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ว่าคนจะไม่สามารถใช้งาน Bitcoin ได้อย่างอิสระ จนกว่าทางธนาคารกลางสหรัฐจะเลิกยุ่งกับมัน และทาง CEO ของบริษัท Galaxy Digital ได้บอกว่า

“ตามที่ผมคาดไว้คือ ภายในไตรมาสที่ 4 เศรษฐกิจจะชะลอตัวมากจน FED หยุดนโยบายต่าง ๆ และหลังจากนั้นคุณจะเห็นคริปโตรอบใหม่เริ่มต้น แล้ว Bitcoin จะเป็นผู้นำตลาด”

ตลาดกระทิงรอบต่อไป

นาย Mike Novogratz บอกให้นักลงทุนต่อสู้กับความโลภมากของตัวเอง เพื่อให้ตลาดกลับไปเป็นตลาดกระทิงได้ โดยคำแนะนำนี้ได้เป็นคำแนะนำถึงบริษัทอื่น ๆ เช่น Galaxy Digital

อดีตผู้จัดการกองทุน Hedge Fund บอกว่า นักลงทุนที่ลงทุนใน LUNA อาจจะได้กำไรถึง 300 เท่า ซึ่งเมื่อเราดูตลาดในปัจจุบันจะพบว่า สิ่งที่เขาคิดไว้นั้นไม่จริง และเขาได้ออกมาบอกว่า

“Ecosystem ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว มันที่สิ่งที่ทำให้มันเป็นอย่างนั้น และการที่เราได้เงินมา 18% ฟรี ๆ นั้น จริง ๆ แล้วมันไม่ฟรี” 

2 ใน 3 ของกองทุนป้องกันความเสี่ยง crypto จะล้มละลาย

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน นาย Mike Novogratz  ได้คาดการณ์ว่ากองทุนป้องกันความเสี่ยงส่วนใหญ่อาจจะลำบาก เมื่อต้องเจอกับตลาดที่มูลค่าลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้

มหาเศรษฐีคนนี้ได้พูดที่งานประชุม Piper Sandler Global Exchanges & Brokerage ในนิวยอร์ก ว่า

“ปริมาณการซื้อขายจะลดลง กองทุนป้องกันความเสี่ยงจะต้องปรับโครงสร้างใหม่ พวกเขามีกองทุนป้องกันความเสี่ยง crypto ทั้งหมดจำนวน 1,900 กองทุน และผมเดาว่า 2 ใน 3 จะล้มละลาย”

จากข้อมูลของนาย Mike Novogratz ได้บอกว่า ราคาของ Cryptocurrency ที่ลดลงในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เป็นผลมาจากนโยบายทางการเงินของ FED