<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ADA เอาชนะ Bitcoin และ Ethereum ในแง่ผลสำรวจเหรียญที่มีนักลงทุนถือมากที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตผันผวนมาหลายเดือนอีกทั้งยังประสบกับแรงกดในการเทขายที่มากขึ้น ดังนั้น ในเวลานี้ นักลงทุนจึงระมัดระวังในการลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดคริปโต อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจใหม่เปิดเผยว่านักลงทุนจำนวนมากให้ความสำคัญกับเหรียญ Cardano (ADA)

นักลงทุนเลือก ADA แทนที่จะเป็น Bitcoin หรือ Ethereum

ในโพลสำรวจความคิดเห็นของ London Real ได้ถามนักลงทุน crypto บน Twitter ถึงเหรียญที่พวกเขาเก็บไว้ในช่วงที่ตลาดตกต่ำเช่นนี้โดยมีตัวเลือกเป็น Bitcoin, Ethereum, ADA และเหรียญอื่น ๆ

ในตอนท้ายของการสำรวจความคิดเห็น ผู้ใช้มากถึง 77% โหวตให้ ADA น่าแปลกที่มีเพียง 11% เท่านั้นที่โหวตว่าพวกเขากำลังซื้อ Bitcoin ในทางกลับกัน Ethereum รั้งอันดับบ๊วยในโพลโดยได้คะแนนโหวตไปเพียง 5% ของการโหวต โดยที่เหรียญอื่น ๆ ได้คะแนนไป 7%

เป็นที่น่าสังเกตว่าความสนใจในเหรียญ ADA นั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ตามที่ ZyCrypto ได้รายงานเมื่อวันเสาร์ว่าเจ้ามือ Cardano ได้มีการเคลื่อนไหวกันเป็นจำนวนมากตามรายงานนั้น เจ้ามือ ADA ประมาณ 160 รายแต่ละรายซื้อ ADA มูลค่ากว่า $100,000 ในเวลาเพียง 6 ชั่วโมงในวันศุกร์ ทำให้ของ ADA เพิ่มขึ้นมากว่า 6%

ช่วงของการเก็บสะสมล่าสุดส่วนใหญ่เป็นผลมาจาก Vasil hardfork ที่คาดการณ์ไว้ว่าจะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน การอัพเกรดนี้มีขึ้นเพื่อเป็นการเปิดประตูระบบนิเวศของ Cardano ไปสู่การปรับใช้ DeFi จำนวนมาก ดังนั้น นักลงทุนหลายรายจึงมองเห็นศักยภาพในการกลับตัวของเหรียญหลังจากการ hard fork

ในขณะที่เขียนราคาของ ADA อยู่ที่ $0.58 ลดลงมากว่า 7.36% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่เพิ่มขึ้น 5.81% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ปัจจุบัน ADA เป็นเหรียญ crypto ที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 ตามมูลค่าตลาด โดยมีมูลค่าตลาดสูงถึง 19,500 ล้านดอลลาร์

แนวโน้มของตลาด

ทุกคนในตอนนี้รู้ซึ้งได้ถึงความโหดร้ายของตลาดหมีในช่วงนี้ซึ่งคนที่คลั่งไคล้ในคริปโตจะรู้จักกันดีในชื่อของ crypto winter ยิ่งแล้วด้วยช่วงนี้เว็บเทรดชั้นนำอย่าง Gemini และ Coinbase ได้เปิดเผยแผนการที่จะโละพนักงานออกเพื่อรับมากับการขาดทุนที่เกิดขึ้นในปีนี้

ตลาดยังคงเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องอยู่ในกรอบเดิมตลอดช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาโดยราคา Bitcoin อยู่ระหว่าง $29,000-$32,000 อีกทั้งความสัมพันธ์ระหว่างตลาด crypto และตลาดหุ้นสหรัฐฯ สอดคล้องกันเพิ่มขึ้นอย่างมากและนั่นเป็นการพิสูจน์แล้วว่าเป็นอันตรายต่อตลาด crypto เมื่อพิจารณาถึงเรื่องของความกังวลทางเศรษฐกิจในปัจจุบันและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ

อย่างไรก็ตาม แม้จะอยู่ในช่วงขาลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital ได้กล่าวว่าเขาคาดว่าการนำ crypto ไปใช้งานจะเพิ่มขึ้น Mike ได้ไปพูดที่งาน Piper Sandler Global Exchange & Brokerage Conference เมื่อวันพุธ พร้อมเปิดเผยว่าบริษัทของเขาวางแผนที่จะขยายตัวต่อไปในช่วง crypto winter โดยเขาระบุว่าตลาดกระทิงอาจเกิดขึ้นได้เมื่อสภาพตลาดนั้นเปลี่ยนแปลงไปในระดับมหภาค