<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คลังสหรัฐยืนยันว่ากำลังหามาตรการจัดการ Wallet เก็บ Crypto ที่มีความเป็นส่วนตัวสูง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกากำลังมองหามาตรการในการลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับกระเป๋าเงินแบบ Unhosted Wallet หรือ กระเป๋าคริปโตที่ไม่ระบุตัวตน

Unhosted Wallet หรือกระเป๋าคริปโตที่ไม่ระบุตัวตน ซึ่งหมายถึงกระเป๋าเงินคริปโทที่ไม่ได้มีการผูกกับผู้ให้บริการใดๆ อย่างเช่นกระเป๋าของ MetaMask หรือ Hardware wallet เป็นต้น

นาย Wally Adeyemo รองเลขาธิการกระทรวงการคลังกล่าวในระหว่างการประชุม Consensus ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2022 ว่าสถาบันการเงินควรตื่นตัวในการหาทางป้องกันการเกิดอาญากรรมผ่านทาง Cryptocurrency

แม้ว่าเขาจะไม่ได้ให้รายละเอียดว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่นาย Adeyemo ตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลพยายามที่จะรักษาขั้นตอนการทำงานของภาคส่วนแบบเดิมไว้

“พวกเรากำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาความเสี่ยงที่เกิดจากการใช้กระเป๋าที่ไม่ระบุตัวตน เนื่องจากกระเป๋าเงินที่ไม่ระบุตัวตนทำงานบนระบบ Blockchain ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะรู้ว่าใครเป็นเจ้าของ”

Crypto เป็นส่วนหนึ่งของการเงินในอนาคต

ทางการหลายคนยืนยันแล้วว่าทางสหรัฐฯกำลังมุ่งหน้าที่จะออกกฏระเบียบต่าง ๆ และนำ Cryptocurrency เข้าสู่ระบบการเงินหลัก

นาย Adeyemo บอกว่า จำเป็นต้องตรวจสอบกระเป๋าคริปโตที่ไม่ระบุตัวตน เพราะว่ามีความเป็นไปได้ที่รัสเซียจะใช้ประโยชน์จาก Cryptocurrency เพื่อเอาชนะการคว่ำบาตรทางการเงิน แต่เขาก็เสริมว่า ตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าทางรัสเซียกำลังใช้ crypto เพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร

ในขณะเดียวกันเขาก็ได้บอกว่า การเคลื่อนไหวเพื่อควบคุมระบบทางการเงินนั้นส่วนหนึ่งเป็นเหตุผลด้านความมั่นคงของชาติ

“ตำแหน่งในอเมริกาและความสามารถในการปกป้องความมั่นคงของชาติของเรานั้นไม่ได้ สำคัญพอ ๆ กับการเป็นผู้นำด้านการเงินในระดับโลก พวกเราและรัฐบาลรู้ดีกว่าระบบการเงินของโลกจะเป็นดิจิทัลมากขึ้น”

กฏหมาย Cryptocurrency ถูกผลักดันมากขึ้น

กระทรวงการคลังเริ่มเคลื่อนไหวเพียง 3 เดือน หลังจากที่ประธานาธิบดี Joe Biden ลงนามในคำสั่งให้หน่วยงานศึกษา Cryptocurrency ให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเสนอข้อบังคับเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Cryptocurrency ในสหรัฐอเมริกา

และในสัปดาห์นี้นาง Cynthia Lummis วุฒิสมาชิกพรรค Republican ได้เสนอร่างกฎหมาย crypto ต่อหน้ารัฐสภา หากผ่านร่างกฏหมายนี้ จะทำให้หน่วยงานต่าง ๆ เข้าใจความเหมาะสมในการควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัล
นอกจากนี้ ทางทำเนียบขาวได้มอบหมายการวิจัยเกี่ยวกับการขุด Bitcoin เพื่อศึกษาการใช้พลังงานและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม