<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตาดูกฎหมาย Bitcoin ที่ถูกร่างโดย Cynthia Lummis ว่าจะส่งผลอย่างไรต่อตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาง Cynthia Lummis วุฒิสมาชิกพรรค Republican ได้เสนอร่างกฎหมายที่ครอบคลุมเกี่ยวกับกฎระเบียบ Bitcoin และ Cryptocurrency โดยกฏหมาย The RFI หรือ Responsible Financial Innovation ได้ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนโดยวุฒิสมาชิกและนาง Kristen Gillibrand ทนายความด้านหลักทรัพย์ในนิวยอร์กและวุฒิสมาชิกพรรค Democrat

นาง Lummis ได้ร่างกฎหมายที่จะนำไปสู่การนำสกุลเงินดิจิทัลไปใช้ในระบบการเงินแบบดั้งเดิม จึงทำให้สกุลเงินดิจิทัลเป็นที่ยอมรับว่าเป็นสินค้าโภคภัณฑ์

ความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่าง Bitcoin และสินค้าโภคภัณฑ์อื่น ๆ

เธอบอกว่า Bitcoin มีความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างหลักทรัพย์ สินค้าโภคภัณฑ์ สกุลเงินดิจิทัล เงินสกุลเสถียร ของสะสม และ NFT

Bitcoin มีความคล้ายคลึงกับสินค้าโภคภัณฑ์ที่มีความผันผวน เนื่องจากความหายากของมันมีผลต่อราคา นอกจากนี้อัตราเงินเฟ้อของ Bitcoin ยังเกิดจากการขุด Bitcoin ที่ทุกคนสามารถขุดได้ด้วยตัวเอง

ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาง Sen. Lummis ถูกถามเกี่ยวกับมุมมองของเธอเกี่ยวกับจุดยืนของประธาน ก.ล.ต. ที่มองว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นหลักทรัพย์ และเธอได้บอกว่าเธอเห็นด้วยกับความคิดของเขา และนอกจากนี้นางยังตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin และ Ethereum ไม่ถือว่าเป็นหลักทรัพย์

ก้าวนี้เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ในโลกคริปโต โดยนาง Lummis บอกว่า เธอหวังว่าข้อเสนอนี้จะเชื่อมโยงกฎระเบียบที่รัดกุม และในขณะเดียวกันก็ไม่ทำโลกคริปโตหยุดพัฒนา และเธอยังบอกว่า ไม่จำเป็นต้องควบคุม Bitcoin มากเกินไป เพราะถ้ายิ่งควบคุมมาก Bitcoin จะตกไปอยู่ในประเทศอื่นมากขึ้น

การมีส่วนร่วมของนาย Michael Saylor ในการร่างกฎหมาย

เธอบอกว่า หนึ่งในที่ปรึกษาในการร่างกฏหมายนี้คือนาย Michael Saylor CEO ของบริษัท MicroStrategy เธออธิบายว่าเขาเป็นหนึ่งในคนกลุ่มแรกๆ ที่ได้เห็นร่างกฎหมายที่เสนอ เนื่องจากเขามีประสบการณ์ในด้านนี้มานานหลายปี

ในการให้สัมภาษณ์กับนาย Lex Fridman ในรายการ “Tech and Science” นาย Michael Saylor CEO ของบริษัท MicroStrategy ปฏิเสธที่จะแยกความแตกต่างของสกุลเงินดิจิทัลออกจากหุ้น และเขายังบอกด้วยว่า Bitcoin และหลักทรัพย์นั้นไม่เหมือนกัน