<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศไม่รองรับฟีเจอร์ MWEB ของ Litecoin เนื่องจากผิดกฎของเว็บ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เกาหลีใต้ได้เริ่มถอดถอนเหรียญ Litecoin (LTC) ออกจากกระดานเทรดในสัปดาห์ที่แล้ว ตอนนี้ Binance เริ่มมองเห็นแล้วว่า LTC ขัดต่อ KYC และ AML อย่างไรและพร้อมถอดออกจากกระดานเทรดในเร็ว ๆ นี้

Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ๋ระดับโลกประกาศว่าพวกเขากำลังยุติการสนับสนุนธุรกรรม Litecoin ที่ส่งผ่านการอัปเกรด MimbleWimble (MWEB) ล่าสุด

Binance เตือนว่าธุรกรรมใดๆ ที่ส่งผ่านฟังก์ชัน MWEB มีสิทธิ์เกิดการสูญหายเนื่องจากกระดานเทรด crypto ไม่สามารถตรวจสอบที่อยู่ของผู้ส่งได้ 

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากกระดานเทรด crypto รายใหญ่ของเกาหลีใต้เพิกถอน LTC เนื่องจากการอัปเกรดล่าสุดที่ทำให้ข้อมูลการทำธุรกรรมเป็นความลับ แม้ว่าการเพิกถอนเกิดขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่กระดานเทรดคริปโต 5 แห่งทั่วโลกได้ออกคำเตือนคล้ายกับ Binance 

อย่างไรก็ตามการเพิกถอนไม่ได้เกิดขึ้นอย่างแปลกใจเนื่องจากเกาหลีใต้ขึ้นชื่อเรื่องกฎหมายความเป็นส่วนตัวที่เข้มงวดซึ่งห้ามทำธุรกรรมที่ไม่เปิดเผยตัวตนในกระดานเทรดคริปโต

การอัปเกรด MWEB บน LTC เป็นหนึ่งในการอัปเดตที่สำคัญซึ่งเริ่มเผยแพร่เมื่อต้นปีนี้ ซึ่งถือเป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปีครึ่งหลังจากการเสนอครั้งแรก การอัปเกรดที่ผ่านมาได้เพิ่มคุณสมบัติความเป็นส่วนตัวหลายอย่าง และทำให้ บล็อกเชน LTC สามารถปรับขนาดได้มากขึ้น

การตัดสินใจยุติการสนับสนุนฟังก์ชัน MWEB ก็เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่กระดานเทรด crypto ชั้นนำได้รับความขัดแย้งในการโต้เถียง เมื่อเร็ว ๆ นี้ Binance ถูกกล่าวหาว่าอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมายมูลค่า 2.5 พันล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ Chagpeng Zhao (CZ) CEO ของ Binance ไม่ได้นิ่งนอนใจและปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวทั้งหมด โดยชี้ไปที่ข้อมูลที่เผยแพร่โดย Chainalysis บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน

อีกทั้งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาได้เปิดการสอบสวนการละเมิดความปลอดภัยเกี่ยวกับการขาย BNB ICO ของ Binanceในปี 2017 เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามคุณลักษณะความเป็นส่วนตัวที่ถูกมองว่าเป็นการอัปเกรดที่สำคัญได้กลายเป็นความหายนะสำหรับหนึ่งใน cryptocurrency ที่เก่าแก่ที่สุด แม้ว่าการอัปเกรด MWEB เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่การกำกับดูแลด้านกฎระเบียบอยู่ในระดับสูงสุดและคุณสมบัติความเป็นส่วนตัวได้กลายเป็นเป้าหมายหลักของหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก