<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy โอน Bitcoin 1.6 พันล้านบาท ไปยังกระเป๋าเงินใหม่เป็นครั้งแรก นักลงทุนเริ่มเสียวราคาร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าบริษัท MicroStrategy  ของ Michael Saylor จะทำการโอน Bitcoin ก้อนใหญ่ครั้งแรกในช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ โดยมีมูลค่ากว่า 48 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 1.6 พันล้านบาท ท่ามกลางตลาดคริปโตที่เป็นดั่งสีเลือดของนักลงทุน

ในช่วงเช้าเมื่อวานนี้ (วันที่ 13 มิ.ย.) นักวิเคราะห์ Cryptowhale ได้ออกมาทวีตแจ้งข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับการโอน Bitcoin เป็นครั้งแรกของ MicroStrategy ไปยังกระเป๋าเงินอีกใบ ซึ่งการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ทำเอานักลงทุนเริ่มกระสับกระส่ายว่า บริษัทอาจตัดสินใจที่จะเทขาย Bitcoin ของตน และสิ่งนี้อาจจะนำมาซึ่งการล้างพอร์ตนักลงทุนคริปโตครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ถ้าหากว่า MicroStrategy เกิดเทขาย Bitcoin จนส่งผลทำให้ราคา Bitcoin รูดลงอย่างฉับพลัน

ปัจจุบัน MicroStrategy (MSTR) ของ Michael Saylor กำลังขาดทุนเงินมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์จากการถือครอง bitcoin (ที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง) เนื่องจากราคาเหรียญ Crypto เบอร์หนึ่งของโลกที่ร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ 22,500 ดอลลาร์เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา

เมื่อเดือนที่แล้ว Saylor ได้ปฏิเสธข่าวลือเกี่ยวกับการที่บริษัทจะถูก margin call หากราคา Bitcoin ร่วงแตะ 21,000 ดอลลาร์ โดยชี้แจงว่าบริษัทปัญหาทำนองนี้จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อ bitcoin มีมูลค่าร่วงถึง 3,562 ดอลลาร์เท่านั้น

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลข้างต้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า การโอน Bitcoin ไปยังกระเป๋าเงินใบอื่นของ MicroStrategy เป็นการโอนเพื่อนำมาเทขายจริงหรือไม่ เนื่องจากยังมีกรณีที่เป็นไปได้อื่น ๆ เช่นบริษัทอาจโอน Bitcoin เพื่อเปลี่ยนไปเป็นกระเป๋าเงินใบใหม่เพื่อเหตุผลด้านปลอดภัย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นักเทรดก็ไม่ควรประมาทและค่อยติดตามดูสถานการณ์ตลาดอย่างใกล้ชิดต่อไป