<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Celcius แพลตฟอร์มกู้ยืมเงินชื่อดังเดินหน้าจ้างทนายความป้องกันตัว หลังปิดถอนเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Celcius รายงานว่าได้จ้างทนายความเพื่อค้นหาแนวทางแก้ไขปัญหาด้านการเงินในปัจจุบันที่บริษัทกำลังเผชิญหน้าอยู่

แพลตฟอร์มการให้กู้ยืมเงินของ Crypto Celsius Network (CEL) ได้ว่าจ้างทนายความด้านการปรับโครงสร้างจาก  Akin Gump Strauss Hauer & Feld เพื่อค้นหาวิธีแก้ปัญหาที่เป็นไปได้สำหรับปัญหาทางการเงินของบริษัท

มีรายงานว่าบริษัทกำลังมองหาทางเลือกเชิงกลยุทธ์อื่นๆ เช่น การปรับโครงสร้างทางการเงิน นอกเหนือจากความพยายามที่จะแก้ปัญหาในปัจจุบัน อีกทั้ง Celcius กำลังพยายามหานักลงทุนที่สามารถจัดหาทางเลือกทางการเงินให้กับบริษัทให้ยืมคริปโตได้

เมื่ออ้างถึงสภาวะตลาดที่ร่วงลงอย่างรุนแรง Celcius ได้หยุดการถอนเงินจากแพลตฟอร์มในวันจันทร์ ท่ามกลางการหยุดถอนเงินบริษัทได้ถอนเงินกว่า 247 ล้านดอลลาร์ใน Wrapped Bitcoin (wBTC) จากโปรโตคอลสภาพคล่อง Aave และส่งไปยังกระดานเทรด FTX อีกทั้งยังส่ง Ethereum ไปอีกกว่า 74.5 ล้านดอลลาร์ไปยังกระดานเทรด FTX อีกด้วย

จากข่าวลือเรื่องการล้มละลายของ Celcius ที่เพิ่มขึ้น ทำให้กระดานเทรดคริปโต Nexo ได้ขยายมือไปยังแพลตฟอร์มการให้กู้ยืม โดยได้ออกมาประกาศว่า Nexo พร้อมด้วยหุ้นส่วนและบริษัทในเครือสามารถรับ “ลูกหนี้เงินกู้ที่มีหลักประกัน” บางส่วนหรือทั้งหมดของ Celcius

เพื่อดับความกังวลของผู้ถือครองท่ามกลางสถานการณ์ที่ Celcius มีต่อ Tether ( USDT ) ผู้ออกเหรียญ stablecoin ได้ประกาศว่าเหตุการณ์ของแพลตฟอร์มการให้ยืมนั้น “ไม่ส่งผลกระทบ” ต่อเงินสำรอง ของ Tether ตามข้อมูลของ Tether แม้ว่าพวกเขาจะลงทุนใน Celcius พร้อมเน้นย้ำว่าสถานการณ์ที่ Celcius ได้รับเป็นผลมาจาก “ความผันผวนของตลาด”

ทั้งนี้ Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ของโลกก็ได้หยุดการถอน BTC บนแพลตฟอร์มในวันจันทร์เช่นเดียวกับที่ Celcius ได้หยุดการถอนเงิน

อย่างไรก็ตาม Changpeng Zhao CEO ของ Binance รับรองกับผู้ถือว่าเงินของพวกเขาปลอดภัยและกระดานเทรดจะเปิดการถอนในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งในวันเดียวกันนั้น Binance ก็ได้กลับมาเปิดการถอน BTC ต่ออีกครั้ง