<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub เว็บกระดานเทรดขวัญใจชาวไทยประกาศถอดเหรียญ Litecoin ออกจากกระดานเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เว็บกระดานเทรดรายใหญ่ของเกาหลีใต้ 3 แห่งและ Binance กระดานเทรดระดับโลกได้ประกาศเพิกถอนเหรียญ Litecoin (LTC) ออกจากกระดานเทรดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตอนนี้ดูเหมือน Bitkub จะร่วมตามรอยถอน LTC ออกจากกระดานเทรดด้วยเช่นกัน

Bitkub กระดานเทรดชั้นนำของคนไทยได้ประกาศถอนเหรียญ LTC ออกจากกระดานเทรดหลังจากการอัปเกรดเครือข่ายใหม่ที่เพิ่มตัวเลือกการทำธุรกรรมความลับอย่าง Mimblewimble Extension Blocks (MWEB) 

Mimblewimble Extension Blocks อนุญาตให้ผู้ทำธุรกรรมสามารถปกปิดข้อมูลธุรกรรมส่วนตัวได้ เช่น ที่อยู่ กระเป๋า (Wallet address) และจำนวนเหรียญที่โอนในธุรกรรม การเพิ่มตัวเลือกดังกล่าวทำให้ Litecoin (LTC) ถือเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีการปกปิดข้อมูลการทำธุรกรรม (privacy coin)

ด้วยการอัปเกรดดังกล่าวเป็นลักษณะต้องห้ามตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ กธ. 4/2565 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล (ฉบับที่ 14) (รายละเอียดปรากฏตาม ประกาศจาก ก.ล.ต.)

ทั้งนี้กระดานเทรด Bitkub ได้ปฏิบัติตามข้อห้ามดังกล่าวอย่างเคร่งครัดโดยพิจารณาไม่รับฝาก-ถอนเหรียญ LTC โดยใช้ MWEB บนเครือข่าย และจะดำเนินการเพิกถอนเหรียญ LTC ออกจากกระดานเทรดต่อไป

โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการพิจารณาการดำเนินการดังกล่าวด้วยความรอบคอบและความระมัดระวัง เพื่อให้การเพิกถอน (Delist) เหรียญ Litecoin (LTC) ออกจากศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัทฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ บริษัทฯ จึงได้จัดเตรียมขั้นตอนที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทฯ ขอให้ลูกค้าพิจารณารายละเอียดต่าง ๆ และปฏิบัติตามด้วยความรอบคอบ รวมถึงพิจารณาดำเนินการถอนเหรียญ Litecoin (LTC) ของท่านที่คงค้างอยู่ออกจากระบบก่อนการปิดระบบถอนเหรียญ Litecoin (LTC) ถาวร ตามกำหนดการต่อไปนี้

ทั้งนี้การเพิกถอนเหรียญ LTC จะสิ้นสุดลงในวันที่ 23 มิถุนายน 2022 เวลา 18.00 น. ซึ่งจะเริ่มแจ้งเตือนต่อผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มโดยการเพิ่มเครื่องหมาย delist ไว้บนเหรียญ LTC ในวันที่ 16 มิถุนายน 2022 ก่อนที่จะปิดการฝากและซื้อขายถาวร

อย่างไรก็ตามเหรียญ Litecoin ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการที่นักลงทุนต่างถอนเหรียญออกจากกระดานเทรดจำนวนมากโดยเริ่มจากเกาหลีใต้ Binance และ Bitkub ในที่สุด