<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ledger ประกาศรองรับ ADA ช่วยให้นักลงทุนสามารถซื้อ โอน และรับเหรียญได้โดยตรงผ่าน Ledger Live

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในที่สุด Ledger ผู้ผลิตกระเป๋าเงิน Hardware Wallet สัญชาติฝรั่งเศสก็ได้เพิ่มการรองรับ Cardano ($ADA) และอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถซื้อ โอน และรับโทเค็นได้โดยตรงบน Ledger Live แอปพลิเคชันสำหรับจัดการสินทรัพย์คริปโตบนอุปกรณ์ Wallet

Ledger ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในปารีส ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2014 โดย Eric Larchevêque, Nicolas Bacca, Joel Pobeda และ Thomas France เพิ่งประกาศว่าจะให้การรับรองเหรียญ ADA บน Ledger Live ในเดือนเมษายนของปีนี้

ตามประกาศ Ledger ระบุว่า ฟีเจอร์ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ Cardano จะมีเปิดให้บริการในเวอร์ชัน Dektop ของ Ledger Live ในขณะที่การรองรับฟีเจอร์ใหม่แอพลิเคชั่นบนเวอร์ชั่นมือถือจะเปิดตัวตามมา “ในอีกไม่นานเกินรอ”

เป็นที่สังเกตว่า ด้วยการผสานรวม ADA ในครั้งนี้ทำให้ Ledger Live รองรับสกุลเงิน 10 อันดับแรกได้ทั้งหมดแล้ว

ในการจัดการ ADA ผ่านอุปกรณ์ของ Ledger ผู้ใช้จะต้องสร้างบัญชี ADA แต่ไม่จำเป็นต้องสร้างกระเป๋าเงินเพิ่มเติม นอกจากนี้พวกเขายังสามารถซื้อ ADA ได้โดยตรงผ่านแอปพลิเคชันอีกด้วย

ตามที่สยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ Cardano (ADA) ยังคงทำได้ดีกว่าเครือข่ายสัญญา Smart Contract พี่ใหญ่อย่าง Ethereum (ETH) ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งหากว่าเทียบกันหมัดต่อหมัด ราคาของ ADA ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 88%

ตามที่ Dan Gambadello ผู้ก่อตั้ง CryptoCapitalVenture ได้กล่าวไว้ในโซเชียลมีเดียของเขาว่า ราคาของ ADA ในตอนนี้นั้น “กำลังอยู่ในระดับสูง” เมื่อเทียบกับ ETH ซึ่งดูเหมือนว่าจะทำได้ดีกว่า

อีกทั้งนี้เครือข่าย Cardano ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากรายงานพบว่า เครือข่าย Cardano ปัจจุบันมีการ minted สินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่า 5 ล้านรายการบนบล็อกเชน ซึ่งเพิ่มเป็นสองเท่าของตัวเลขที่เห็นเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว กว่า 1,000 โปรเจกต์

เป็นที่เรื่องสนใจว่าราคาของ Cardano ได้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นต้องรับการมาของ Vasil Hard Fork ซึ่ง Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano  คาดการณ์ว่าจะนำมาซึ่ง “การปรับปรุงประสิทธิภาพครั้งใหญ่”  ชุมชน crypto ได้คาดการณ์ไว้เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าราคาของ  โทเค็น ADA ดั้งเดิมของ Cardano จะพุ่งแตะระดับ $1  ภายในสิ้นเดือนมิถุนายนหลังจากการ fork

Hard Fork Vasil เป็นการอัพเกรดครั้งสำคัญซึ่งจะเกี่ยวข้องกับข้อเสนอการปรับปรุง Cardano (CIPs) ทั้งหมด 4 รายการ การ hard fork ในอดีตที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ADA มีประสิทธิภาพเหนือกว่า cryptocurrency อื่น ๆ มากมาย แม้กระทั่งท่ามกลางการตกต่ำของตลาดคริปโตในวงกว้าง และเหตุการณ์การล่มสลายของระบบนิเวศ Terra ประสิทธิภาพดังกล่าวทำให้ ADA กลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 ตามมูลค่าราคาตลาดในสัปดาห์นี้ ซึ่งแซงหน้า XRP ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา : cryptoglobe