<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mike Novogratz เผยถึงช่วงเวลาที่เราจะได้เห็นตลาดคริปโตกลับมาเป็นขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 16 มิถุนายน หลังจากนาย Jerome Powell ประธาน FED ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.75% มหาเศรษฐีนาย Mike Novogratz ก็ได้ถูกถามความเห็นเกี่ยวกับตลาดคริปโต

นาย Mike Novogratz เป็นอดีตผู้จัดการกองทุน Hedge fund และเป็นผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Galaxy Digital บริษัทที่ให้บริการทางการเงินและการจัดการการลงทุนที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ซึ่งให้บริการสถาบันและลูกค้าโดยตรงด้วยชุดโซลูชั่นทางการเงินเต็มรูปแบบที่ครอบคลุมระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิทัล

ความเห็นของเขาเกิดขึ้นระหว่างการให้สัมภาษณ์ในรายการ Bloomberg Markets: The Close ของ Bloomberg TV เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเขาได้พูดคุยกับนาง Sonali Basak, นาง Caroline Hyde, นาย Romaine Bostick และนาง Taylor Riggs โดยเขาได้พูดว่า

“คุณต้องถือ crypto ในบริบทของสิ่งที่เกิดขึ้นในเศรษฐกิจระดับมหาภาค ในปีนี้จะผันผวนแรง เพราะ FED จะต้องถอนสภาพคล่อง และสินทรัพย์ก็ขึ้นโดยอิงจากเงินราคาถูกตลอดไป ไม่ว่าจะเป็นหุ้น นาฬิกา หรือคริปโต ก็จะถูกกดดันตลอดทั้งปีอย่างแน่นอน ”

“สิ่งที่ทำให้คริปโตรอบนี้รุนแรงก็คือ มีกลุ่มผู้เล่นที่มี Leveraged สูงมากกว่าที่ผมคิด และถ้าพูดถึง Celsius หรือ Three Arrows Capital มันเกือบจะคล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในปี 1998 กับ Long Term Capital Management ผู้เล่นในตลาดหลายคนมี Leveraged ที่สูงมากที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นระดับปีศาจ สิ่งนั้นสร้างความกลัวมากมายให้กับนักลงทุนหลายคน ดังนั้นคุณจึงเห็นการถอนเงินจำนวนมากออกมา และเมื่อเงินถูกถอนออกมาจำนวนมาก ราคาของเหรียญก็จะร่วงลง”

“ผมดูตลาดหุ้นของสหรัฐ ดูเหมือนว่าน่าจะเพิ่มขึ้นอีก 4% ที่จะไปถึง 3500 ซึ่งเป็นจุดที่เส้น 200-week moving ได้รับการสนับสนุน และผมคิดว่านี่จะเป็นจุด liquidation ของความเสี่ยงและคริปโต”

“ผมเดาว่า Leveraged ถูกตัดออกจากระบบแล้ว และมันจะไม่กลับมารวมกันในทันที จะมีการล้มละลายเกิดขึ้นในหลายบริษัท ดังนั้นผมคิดว่าตอนนี้ BTC ควรกลับไปที่ราคา 20,000 ดอลลาร์ และ ETH ควรเด้งไปที่ราคา 1,000 ดอลลาร์ มันอาจจะใช้เวลาสักครู่เราจะต้องมั่นใจในตัวมัน”

“ผมคิดว่ามีหลายคนรอที่จะให้เกิดการ sideway แต่ผมคิดว่าถ้ามีกองทุน hedge funds ระดับโลกเข้าซื้อ ทาง FED ก็จะประกาศว่าจะไม่เข้าแทรกแซงต่อแล้ว แล้วกองทุนจำนวนมากก็จะเข้าซื้อ Bitcoin ที่ราคานั้น”

“คนที่อยู่ในวงการนี้มานานจะรู้ว่าการ soft landing นั้นเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นการที่เศรษฐกิจจะเข้าสู่ภาวะถดถอย มันจะเข้าสู่ภาวะถดถอยอย่างรวดเร็ว คุณจะเห็นว่าเศรษฐกิจหยุดนิ่ง และนั่นคือสิ่งที่ FED ต้องทำเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อ ดังนั้น เราจะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน เมื่อ FED เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อเริ่มไม่ดีแล้ว พวกเขาก็จะหยุดนโยบายต่าง ๆ แล้วคุณจะเห็นว่าคริปโตจะเริ่มกลับมาเป็นขาขึ้น แล้วทรัพย์สิอื่น ๆ ก็เป็นขาขึ้นตามมา”